Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

04:11, 18/11/2019

(ĐN) - Sáng 18-11-2019, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2019)...

 

(ĐN) - Sáng 18-11, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2019). Tới dự có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ mặt trận tỉnh qua các thời kỳ.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 89 năm MTTQ Việt Nam.
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 89 năm MTTQ Việt Nam.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 89 năm MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước khẳng định, trải qua 89 năm với nhiều tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện đã không ngừng được củng cố, mở rộng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, với phương châm hướng về cơ sở, MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian qua đã tích cực thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát triển quỹ “Vì người nghèo” các cấp; động viên các tầng lớp nhân thi đua lao động sáng tạo, hội nhập quốc tế, chăm lo lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đào Văn Phước trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho các cá nhân của Đồng Nai.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đào Văn Phước trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho các cá nhân của Đồng Nai.

MTTQ các cấp cũng thường xuyên giám sát, phản biện xã hội; giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên trên địa bàn, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh và hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, cùng nhau xây dựng Đồng Nai ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc cho 57 cá nhân của Đồng Nai.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều