Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng đột xuất tập thể và cá nhân vì khám phá nhanh vụ cướp tài sản

02:11, 11/11/2019

(ĐN)- Sáng 11-11, UBND huyện Thống Nhất đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 6 cá nhân thuộc Công an huyện Thống Nhất vì có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn.

 

(ĐN)- Sáng 11-11, UBND huyện Thống Nhất đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể là Đội điều tra tổng hợp và 6 cá nhân thuộc Công an huyện Thống Nhất vì có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Tang vật thu giữ trong vụ cướp tài sản
Tang vật thu giữ trong vụ cướp tài sản

Theo Công an huyện Thống Nhất, ngày 3-11, tại nhà của ông N. P. Đ.  (41 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất), Nguyễn Ngọc Thiên Chương (41 tuổi, ngụ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất) lợi dụng chủ nhà đi vắng đã khống chế người làm thuê cho gia đình ông Đ. là em Lê Hải Hà (16 tuổi, ngụ xã Quang Trung) và cướp 1 điện thoại di động.

Tiếp đó, Chương chiếm đoạt toàn bộ tài sản trong két sắt của gia đình ông Đ.  bao gồm gần 300 triệu đồng, 1,4 ngàn đô la Mỹ, 400 đô la Canada, 2 chỉ vàng, 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Qua quá trình điều tra, truy xét bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thống Nhất xác định Chương là thủ phạm và vận động ra đầu thú. Chương khai nhận, bản thân từng là người làm thuê cho gia đình ông Đ.  và đã nghỉ làm vì có mâu thuẫn với ông Đ.

Được sự giúp sức của bà Đ. M.K.  (36 tuổi, vợ ông Đ. ), Chương đã lẻn vào nhà ông Đ.  khống chế em Hà và cướp toàn bộ tài sản nói trên đem về nhà cất giữ.

Hiện Công an huyện huyện Thống Nhất đã bàn giao toàn bộ hồ sơ cho Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền. Hiện Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Chương và số tài sản đối tượng cướp được. Riêng đối với bà K. , hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: Nhật Minh

 

Tin xem nhiều