Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Khu xử lý chất thải xã Quang Trung

04:11, 06/11/2019

(ĐN) - Trước phản ánh của người dân và cơ quan báo chí về việc Khu xử lý chất thải xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) vẫn còn gây phát tán mùi hôi, ngày 5-11, huyện Thống Nhất đã cử đoàn đến làm việc với Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi.

 

(ĐN) - Trước phản ánh của người dân và cơ quan báo chí về việc Khu xử lý chất thải xã Quang Trung (huyện Thống Nhất) vẫn còn gây phát tán mùi hôi, ngày 5-11, huyện Thống Nhất đã cử đoàn công tác đến làm việc với Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh;...

Quang cảnh buổi làm việc
Đoàn công tác huyện Thống Nhất làm việc với lãnh đạo và đại diên cử tri 2 xã: Quang Trung, Xuân Thiện và Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi

Sau khi nghe lãnh đạo và đại diện cử tri 2 xã: Quang Trung, Xuân Thiện và Công ty cổ phần dịch vụ Sonadezi trình bày những ý kiến khác nhau về thực trạng mùi hôi tại Khu xử lý chất thải xã Quang Trung, đại diện đoàn công tác của huyện Thống Nhất đề nghị công ty trong thời gian tới vận hành, khai thác có hiệu quả hệ thống trang thiết bị đã đầu tư để giảm thiểu mùi hôi khi xử lý rác.

Trong đó, công ty cần kiểm tra, xử lý hệ thống nước thải đúng quy định; thực hiện tốt các giải pháp sinh học trong xử lý rác; yêu cầu các đơn vị vận chuyển rác về xử lý phải có xe chuyên dụng, tránh làm phát tán mùi hôi; trồng thêm cây xanh trong khuôn viên công ty; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh trực tiếp của người dân.

Hiện tại, Khu xử lý chất thải xã Quang Trung đang tiếp nhận và xử lý rác thải sinh hoạt cho một số huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nhật Quang

Tin xem nhiều