Báo Đồng Nai điện tử
En

Họp bàn về 7 nội dung trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm

03:11, 07/11/2019

(ĐN) – Ngày 7-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã họp với các sở, ngành để nghe báo cáo 7 nội dung sẽ trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm 2019.

(ĐN) – Ngày 7-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã họp với các sở, ngành để nghe báo cáo về 7 nội dung sẽ trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm 2019.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp.

Trong đó, bao gồm các nội dung: Hỗ trợ phát triển thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng và tưới tiên tiến, tiết kiệm nước trong tỉnh; Quy định giá sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi đến năm 2020; Quy định mức tặng quà chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh; Quy định về mức chi, chế độ hỗ trợ với người nghiện ma túy cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy ngoài công lập đến năm 2020; Quy định về giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc địa phương quản lý; Một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ; Đề xuất chủ trương đầu tư Dự án di dời, bố trí ổn định dân cư khu vực thuộc xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) và ngừng đầu tư xây dựng một số dự án theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT).

Bà Nguyễn thị Thu Hiền, Trưởng ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Bà Nguyễn thị Thu Hiền, Trưởng ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành cơ bản thống nhất với các nội dung đề xuất sẽ trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm. Tuy nhiên, một số đại biểu có ý kiến nên sửa lại một số câu từ, làm rõ hơn các nội dung sẽ trình để khi được HĐND tỉnh thông qua thì việc triển khai thực hiện sẽ thuận lợi hơn. Cụ thể như doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ muốn nhận được hỗ trợ của tỉnh về tiền thuê mặt bằng sản xuất phải có những điều kiện chi tiết đi kèm; quy định chi tiết số tiền mua quà tặng, chúc thọ người cao tuổi từ 70 tuổi đến hơn 100 tuổi...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các sở, ngành có tờ trình về những nội dung trên, tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện nội dung tờ trình để đưa ra trình HĐND tỉnh trong kỳ họp cuối năm 2019.

                                                      Tin, ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều