Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo phát triển du lịch bền vững tại Đồng Nai

06:11, 10/11/2019

(ĐN) - Ngày 9-11, Hiệp hội Du lịch Đồng Nai phối hợp Khoa lý luận chính trị (trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh) và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức Hội thảo khoa học "Cơ chế, chính sách và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển du lịch Đồng Nai trong hội nhập quốc tế".

 

(ĐN) - Ngày 9-11, Hiệp hội Du lịch Đồng Nai phối hợp Khoa lý luận chính trị (trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh) và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên tổ chức Hội thảo khoa học “Cơ chế, chính sách và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển du lịch Đồng Nai trong hội nhập quốc tế”. Tham dự có PGS, TS các trường đại học, các Viện nghiên cứu, đại diện các sở ngành, khu du lịch trên địa bàn tỉnh.

Du khách đến tham quan Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa)
Du khách đến tham quan Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa)

Theo đánh giá của các nhà khoa học, Đồng Nai là nơi có nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch sinh thái. Tuy nhiên, sự phát triển của du lịch Đồng Nai còn chưa tương xứng với vị trí và tiềm năng du lịch địa phương. Do đó, trong thời gian tới, tỉnh nên tập trung thu hút đầu tư vào du lịch, kết nối các điểm du lịch, tạo thành những tour du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh, thám hiểm...

Bên cạnh đó, tỉnh chú ý phát triển hạ tầng giao thông đến các khu du lịch, dịch vụ để thu hút khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 20 khu du lịch. Trong 10 tháng đầu năm 2019, các khu du lịch này đã thu hút gần 3,8 triệu lượt khách đến tham quan. Nếu khai thác tốt lượng du khách đến Đồng Nai tiếp tục tăng cao và doanh thu từ du lịch cũng tăng theo.

                                                                      Khánh Minh

Tin xem nhiều