Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục làm rõ có phải đấu giá hay không khu đất công thực hiện dự án

04:11, 19/11/2019

(ĐN) - Hiện Sở Tài nguyên - môi trường đang rà soát hồ sơ và các quy định pháp luật để tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý có thực hiện đấu giá hay không đối với khu đất thuộc Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Liên quan đến Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa do Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư tiến hành xây dựng các công trình khi chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý, ngày 19-11, Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Đặng Minh Đức cho biết, hiện Sở đang tiếp tục rà soát hồ sơ và các quy định pháp luật để tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý có thực hiện đấu giá hay không đối với khu đất thực hiện dự án.

Nhiều hạng mục của Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa được chủ đầu tư xây dựng khi chưa được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
   Nhiều hạng mục của Dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp tại phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa được chủ đầu tư xây dựng khi chưa được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất

[links()]Theo ông Đặng Minh Đức, hiện Sở Tài nguyên - môi trường đã có văn bản gửi Sở Tài chính đề nghị cung cấp về quá trình cổ phần hóa của doanh nghiệp và số vốn Nhà nước hiện còn bao nhiêu. Khi có kết quả, Sở Tài nguyên - môi trường sẽ áp dụng các quy định của pháp luật đất đai để tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý có đấu giá hay không đấu giá. “Vấn đề quan trọng là phải xem xét công ty có làm đúng phương án cổ phần hóa hay không”, ông Đặng Minh Đức cho biết.

Theo xác định của Sở Tài nguyên - môi trường, khu đất công rộng hơn 23 ngàn m2 thuộc thửa số 1, tờ bản đồ số 4, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa được UBND tỉnh giao cho Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (diện tích trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hơn 22 ngàn m2) vào năm 2002. Khu đất được cho thuê vào mục đích xây dựng văn phòng và nhà xưởng sản xuất.

Tuy nhiên, sau đó doanh nghiệp đã tự ý xây dựng Khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp khi chưa được UBND tỉnh cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.

Tin, ảnh: Phạm Tùng

Tin xem nhiều