Báo Đồng Nai điện tử
En

Không phân chia giai đoạn khi giải phóng mặt bằng

02:11, 25/11/2019

(ĐN) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại cuộc họp với Ban chỉ đạo Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) của tỉnh vào sáng 25-11...

(ĐN) - Đó là nội dung ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại cuộc họp với Ban chỉ đạo Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) của tỉnh vào sáng 25-11.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Sân bay Long Thành phải được thực hiện liên tục, trong đó cần phải làm nhanh đối với hơn 1,8 ngàn hécta thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng.

Đặc biệt, để đảm bảo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng cho dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị UBND huyện Long Thành phải thực hiện liên tục các công tác đo đạc, kiểm kê, xác nhận hồ sơ bồi thường và đấu thầu xác đinh giá đất. Riêng đối với số diện tích đất của 18 tổ chức, cơ quan trong vùng dự án phải trình UBND tỉnh dự toán đơn giá đền bù trước ngày 15-12 tới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Long Thành tăng cường công tác tuyên truyền thông tin các thửa đất vắng chủ để người dân biết và thực hiện công tác kê khai. Trong trường hợp cần thiết phải thành lập thêm tổ tư vấn phụ trách việc xác định chủ đất thực sự của các thửa đất vắng chủ.

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Nguyễn Đồng Thanh phát biểu tại cuộc họp
Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Nguyễn Đồng Thanh phát biểu tại cuộc họp

Theo Sở Tài nguyên - môi trường, tổng diện tích đất cần giải phóng mặt bằng cho dự án Sân bay Long Thành là khoảng 5 ngàn hécta. Trong đó, khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng là hơn 1,8 ngàn hécta (gồm: gần 1,3 ngàn hécta đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai và hơn 500 hécta đất của các hộ gia đình, cá nhân).

Tính đến thời điểm này, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành và các đơn vị liên quan đã đo đạc, kiểm đếm được 654 trường hợp và 232 thửa đất vắng chủ, tương ứng với diện tích hơn 480 hécta. Hiện vẫn còn 255 trường hợp chưa kiểm đếm và hơn 1,3 ngàn thửa đất chưa xác định được chủ sử dụng đất.

Riêng khu vực hơn 3 ngàn hécta còn lại, hiện đã được các đơn vị đo đạc bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành hơn 3,4 ngàn hồ sơ kỹ thuật...

Tin và ảnh: Phạm Tùng 

Tin xem nhiều