Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị sớm giải quyết nhiều vấn đề dân sinh

05:11, 12/11/2019

(ĐN)- Sáng 12-11, ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc trước kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh.

(ĐN)- Chuẩn bị kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh, sáng 12-11, ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc. 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Xuân Trường. Ảnh:N.Hoàng

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Xuân Trường đã phản ánh nhiều vấn đề bức xúc về đời sống kinh tế, xã hội tại địa phương, như: ô nhiễm môi trường do một số hộ dân chôn người thân trong vườn nhà tại khu dân cư; ô nhiễm hôi thối ở các trại chăn nuôi ở ấp Trung Hưng; vẫn còn nhiều bất cập trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; tình trạng thanh niên đua xe, lạng lách đánh võng  gia tăng đáang lo ngại; các quán ăn uống mọc lên ngày càng nhiều, xe cộ để lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông …

Cử tri xã Xuân Trường phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc) phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh:N.Hoàng

Đại diện chính quyền địa phương đã trả lời cụ thể những ý kiến phản ánh của cử tri và hứa sẽ chuyển các ngành chức năng có hướng giải quyết thỏa đáng những vấn đề ngoài thẩm quyền.

*Chiều 12-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị số 10) gồm: ông Nguyễn Quốc Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngô Thế Ân, Chủ tịch HĐND huyện Long Thành, bà Trương Thị Kim Huệ, Phó giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo cùng đại biểu HĐND huyện Long Thành đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộc An.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh (Đơn vị số 10) và đại biểu HĐND huyện Long Thành (Đơn vị số 3)
Tổ đại biểu HĐND tỉnh (Đơn vị số 10) và đại biểu HĐND huyện Long Thành (Đơn vị số 3). Ảnh: Chí Tài

Tại đây, cử tri đã phản ánh nhiều vấn đề dân sinh đang diễn ra tại địa phương như: tình trạng lấn chiếm đất nghĩa địa của các hộ dân sinh sống giáp ranh; xe quá tải trọng lưu thông làm cho đường giao thông nông thôn nhanh xuống cấp; các phương tiện vận tải dừng đậu trước hàng quán ven Tỉnh lộ 769 gây cản trở giao thông; nạn trộm cắp gia tăng khi người dân đi làm vắng nhà; một số hộ dân không đăng ký thu gom rác nhưng lại lén vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi ra môi trường dân cư và xuống suối Quế; một xưởng cưa gỗ gây ô nhiễm tiếng ồn cho các hộ dân xung quanh.

Cử tri Huỳnh Văn Chương kiến nghị Hồ chứa nước Thanh Bình cần có sự điều tiết nước hợp lý
Cử tri Huỳnh Văn Chương kiến nghị Hồ chứa nước Thanh Bình cần có sự điều tiết nước hợp lý. Ảnh: Chí Tài

Bên cạnh đó, cử tri xã Lộc An cũng kiến nghị hồ chứa nước Thanh Bình cần có sự điều tiết nước hợp lý mỗi khi trời mưa lớn để không gây ngập lụt cho vùng hạ lưu, cùng với xây dựng thêm và thực hiện nạo vét mương thoát nước dọc Tỉnh lộ 769; nhanh chóng lắp đặt hệ thống cung cấp nước máy khắp địa bàn xã cho người dân sử dụng thay cho nguồn nước giếng không còn đảm bảo an toàn; tạo thuận lợi về thủ tục hành chính để người dân tiếp cận nguồn vốn chính sách xã hội dễ dàng hơn; cần điều chỉnh loại đất trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì đã lâu người dân trong xã không còn trồng lúa nước; quyền được tách thửa đất cho các thành viên trong một hộ gia đình; Công an huyện Long Thành cần bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng tại ngã tư Lộc An mỗi khi đèn tín hiệu nơi đây bị mất điện.

Tất cả các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri đã được các ngành, các cấp của huyện Long Thành giải đáp, hướng dẫn cụ thể ngay tại hội nghị.

*Chiều 12-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 7), gồm các đại biểu: Lê Kim Bằng, Giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch; Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Đồng Nai và các đại biểu HĐND TP. Biên Hòa (đơn vị số 7) đã tiếp xúc cử tri phường Bửu Hòa (TP. Biên Hòa).

Cử tri phường Bửu Hòa phản ánh tại buổi tiếp xúc
Cử tri phường Bửu Hòa phản ánh tại buổi tiếp xúc. Ảnh: N.Tuyết

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Bửu Hòa đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống người dân. Cử tri kiến nghị, đường Nguyễn Tri Phương hiện nhỏ hẹp nhưng lượng xe lưu thông mỗi ngày rất lớn, nhất là các loại xe tải, xe ben gây mất an toàn cho người dân. Liên quan đến vấn đề môi trường, nhiều cử tri phản ánh tình trạng buôn bán gà tràn lan, nuôi chó thả rông phóng uế ra đường của một số hộ dân, xe gom rác gây mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến đời sống người dân…

Các vấn đề phản ánh, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương nên ông Nguyễn Minh Chí, Chủ tịch UBND phường Bửu Hòa đã tiếp thu, giải trình và hứa sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Ngọc Hoàng - Nga Sơn - Chí Tài

Tin xem nhiều