Báo Đồng Nai điện tử
En

Công nhận thư viện tư nhân Cù lao Rùa

03:11, 12/11/2019

 (ĐN)- Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, sáng  12-11, Thư viên tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TX.Tân Uyên đã trao quyết định công nhận và ra mắt thư viện sách tư nhân Cù lao Rùa (xã Thành Hội, TX.Tân Uyên).Thư viện này do nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Đồng Nai, nguyên Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai Mai Sông Bé thành lập.  

 

 (ĐN)- Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, sáng  12-11, Thư viên tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TX.Tân Uyên đã trao quyết định công nhận và ra mắt thư viện sách tư nhân Cù lao Rùa (xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên).Thư viện này do nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Đồng Nai, nguyên Giám đốc Đài PTTH Đồng Nai Mai Sông Bé thành lập.  

Đại diện UBND TX.Tân Uyên trao quyết định công nhận thư viên tư nhân Cù lao Rùa cho ông Mai Sông Bé (bên trái)
Đại diện UBND TX.Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) trao quyết định công nhận thư viên tư nhân Cù lao Rùa cho ông Mai Sông Bé (bên trái)

Đưa vào hoạt động từ tháng 11-2017, ban đầu điểm đọc sách báo này chỉ có hơn 2 ngàn cuốn sách, báo. Chỉ sau 2 năm, hiện thư viện sách Cù lao Rùa đã có trên 10 ngàn đầu sách, báo. Để có được có lượng sách báo trên, vợ chồng ông Mai Sông Bé đã dùng số tiền tiết kiệm từ lương hưu hằng tháng để mua sách. Ngoài ra, nhiều người từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tướng lĩnh, học giả, nhà nghiên cứu, nhà báo…biết đến mô hình này đã gửi sách tặng.

Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa chúc mừng ông Mai Sông Bé
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn tặng hoa chúc mừng ông Mai Sông Bé

Trong hai năm qua, thư viện tư nhân Cù lao Rùa đã phục vụ 2 ngàn lượt bạn đọc đến mượn khoảng 4 ngàn lượt sách. Các đối tượng đọc sách chủ yếu là các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn xã Thạnh Hội. Ngoài ra, các cán bộ hưu trí cũng thường xuyên đến thư viện để tìm đọc sách nghiên cứu…

Các em học sinh Trường tiểu học Thạnh Hội say sưa đọc sách tại thư viện
Các em học sinh Trường tiểu học Thạnh Hội đọc sách tại thư viện

Không chỉ phục vụ bạn đọc, thời gian qua thư viện tư nhân Cù lao Rùa đã chia sẻ hơn 400 cuốn sách thiếu nhi cho Trường tiểu học Thạnh Hội và 200 cuốn sách pháp luật cho Nhà văn hóa các ấp của xã Thạnh Hội.

Tại buổi lễ, ông Mai Sông Bé đã ký kết biên bản ghi nhớ nâng cao văn hóa đọc với Đoàn Thanh niên xã Thạnh Hội và Trường tiểu học Thạnh Hội.

 

Tin, ảnh: Văn Chính

Tin xem nhiều