Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin văn hóa - văn nghệ

09:11, 27/11/2019

Ban tổ chức cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam năm 2019 vừa công bố kết quả cuộc thi trong tháng 11 với chủ đề Ấn tượng Việt Nam.

* Nghệ sĩ Bùi Viết Đồng đoạt giải nhì Cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam

Ban tổ chức cuộc thi ảnh Vẻ đẹp Việt Nam năm 2019 vừa công bố kết quả cuộc thi trong tháng 11 với chủ đề Ấn tượng Việt Nam.

Tác phẩm Đối ẩm giữa lòng phố cổ của tác giả Bùi Viết Đồng
Tác phẩm Đối ẩm giữa lòng phố cổ của tác giả Bùi Viết Đồng

10 tác phẩm ảnh ấn tượng thể hiện sự sáng tạo, đa dạng về một đất nước Việt Nam với những điều thú vị và đặc sắc, tổng hòa của những ấn tượng đẹp đẽ trên mọi miền Tổ quốc đã được chọn để trao giải.

Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm Cô dâu người Dao Tiền (tác giả Võ Huy Minh, Hà Nội); giải nhì thuộc về tác phẩm Đối ẩm giữa lòng phố cổ (tác giả Bùi Viết Đồng, Đồng Nai); giải ba thuộc về tác phẩm Trải nghiệm cắt tóc ở chợ Bắc Hà (tác giả Phạm Quốc Dũng, Hà Nội) và 7 giải khuyến khích.            

Ly Na

* Triển lãm, giao lưu tác phẩm văn học - nghệ thuật

Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai vừa ra thông báo mời các tác giả, hội viên đăng ký tác phẩm mới tham gia chương trình Triển lãm và giao lưu tác phẩm VHNT tại TP.Long Khánh vào ngày 29-11.

Theo đó, các hội viên có tác phẩm VHNT mới muốn tham gia triển lãm, giao lưu sẽ đăng ký danh sách tác giả, tác phẩm tại Văn phòng Hội VHNT Đồng Nai.

Triển lãm là một trong những hoạt động nhằm đưa tác phẩm VHNT về cơ sở theo chủ trương của Ban Chấp hành Hội VHNT Đồng Nai, đồng thời chào mừng thành phố mới Long Khánh.

My Ny

* Hơn 180 triệu đồng hỗ trợ sáng tác, công bố tác phẩm năm 2019

Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai cho biết, năm 2019 Hội đã gửi thông báo đến các hội viên đăng ký hỗ trợ sáng tác và công bố các tác phẩm văn học - nghệ thuật.

Theo đó, có 81 hội viên đăng ký đề tài hỗ trợ. Trên cơ sở thẩm định của Hội đồng chuyên môn, xem xét và đánh giá chất lượng từng tác phẩm, Hội đã hỗ trợ công bố 6 tác phẩm của 6 tác giả; đồng thời hỗ trợ sáng tác cho 34 tác giả với 72 tác phẩm, chùm tác phẩm, công trình với tổng số tiền hơn 180 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động thường niên nhằm động viên và tạo điều kiện cho hội viên yên tâm sáng tác để có những tác phẩm chất lượng cao đồng thời hoàn chỉnh tác phẩm đã sáng tác nhằm xuất bản và quảng bá rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

L.N

Tin xem nhiều