Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin khoa học - công nghệ

10:11, 11/11/2019

(ĐN)- Theo thông tin từ Ban tổ chức Giải thưởng Sản phẩm truyền thông khoa học - công nghệ Đồng Nai năm 2019, cuộc thi năm nay đã thu hút 220 sản phẩm dự thi, tương đương với số lượng tác phẩm dự thi năm ngoái.

220 tác phẩm dự thi sản phẩm truyền thông khoa học - công nghệ

(ĐN)- Theo thông tin từ Ban tổ chức Giải thưởng Sản phẩm truyền thông khoa học - công nghệ Đồng Nai năm 2019, cuộc thi năm nay đã thu hút 220 sản phẩm dự thi, tương đương với số lượng tác phẩm dự thi năm ngoái.

Trong đó có 40 bài dự thi thuộc thể loại báo in, báo điện tử bảng chuyên nghiệp; 97 bài dự thi thuộc thể loại báo in, báo điện tử bảng không chuyên; 51sản phẩm thuộc thể loại truyền hình và 32 sản phẩm thuộc thể loại phát thanh.

Giải thưởng Sản phẩm truyền thông khoa học - công nghệ Đồng Nai do Sở Khoa học - công nghệ chủ trì tổ chức thường niên nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực khoa học - công nghệ. Đặc biệt là các thành tựu trong nghiên cứu, ứng dụng và đổi mới quản lý khoa học - công nghệ, nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của khoa học - công nghệ trong phát triển kinh tế, xã hội; kịp thời ghi nhận, tôn vinh những tác giả có sản phẩm báo chí xuất sắc về hoạt động khoa học - công nghệ.

Hải An

Thuyết trình 127 giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục

(ĐN)- Trong khuôn khổ chương trình phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập, ngày 9-11 Sở Khoa học - công nghệ phối hợp với Sở GD-ĐT đã tổ chức thi thuyết trình cho 127 giải pháp có mô hình, vật mẫu trong lĩnh vực giáo dục.

Theo Ban tổ chức, các mô hình, vật mẫu tập trung nhiều ở khối mầm non và tiểu học, chủ yếu là đồ dùng, đồ chơi. Các mô hình, vật mẫu liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cũng được nhiều giáo viên mang đến cuộc thi.

Chương trình Phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động và học tập năm 2019 thu hút 640 giải pháp dự thi. Trước đó, Sở Khoa học - công nghệ  đã tổ chức các buổi thi thuyết trình dành cho các giải pháp có mô hình, vật mẫu trong các lĩnh vực như: cơ khí, tự động hóa, công nghiệp thực phẩm, nông nghiệp…

Đối với các giải pháp không có mô hình, vật mẫu, ban giám khảo sẽ chấm trực tiếp dựa trên hồ sơ dự thi. Kết quả của cuộc thi dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng 11.

Tường Vi

Tin xem nhiều