Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin an toàn giao thông

09:11, 10/11/2019

(ĐN)- Sở Giao thông - vận tải vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải chấn chỉnh và khắc phục hành vi vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình trên trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hơn 700 phương tiện không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình

(ĐN)- Sở Giao thông - vận tải vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải chấn chỉnh và khắc phục hành vi vi phạm qua thiết bị giám sát hành trình trên trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo đó, toàn tỉnh hiện có 718 phương tiện không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình 7 ngày liên tục; lái xe của 177 phương tiện vi phạm về thời gian lái xe liên tục từ 10% số ngày xe hoạt động trong 1 tháng. Các trường hợp này đều vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông. Sở Giao thông - vận tải yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải cần có biện pháp cảnh báo, nhắc nhở và xử lý vi phạm nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Thanh Hải

Người đi xe đạp cũng bị phạt tiền nếu vi phạm nồng độ cồn

(ĐN)- Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, chế tài đối với vi phạm nồng độ cồn cho tất cả các phương tiện giao thông đường bộ bao gồm cả xe đạp, xe thô sơ đã được đưa vào dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 46/2016 ngày 26-5-2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt

Nếu như trước đây, người điều khiển xe đạp, xe thô sơ khi tham gia giao thông có nồng độ cồn sẽ không bị xử phạt thì tại dự thảo nghị định sửa đổi tới đây quy định chỉ cần có nồng độ cồn sẽ bị phạt 80-100 ngàn đồng; nếu trong máu có nồng độ cồn tối đa là 80mg/100ml máu sẽ bị phạt từ 400-600 ngàn đồng. Cũng tại dự thảo nghị định mới, người đi mô tô, xe máy bị phạt tối đa 8 triệu đồng và thấp nhất từ 2-3 triệu đồng nếu phát hiện có nồng độ cồn trong máu. Người điều khiển ô tô có nồng độ cồn thì mức phạt thấp nhất từ 6-8 triệu đồng (thay vì 1-2 triệu như hiện hành) và tối đa là 30-40
triệu đồng.

Dương Ngọc

Mở chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn

(ĐN)- Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết, thực hiện chuyên đề về xử lý vi phạm sử dụng nồng độ cồn đối với lái xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành kiểm tra hơn 2,1 ngàn trường hợp, phát hiện và xử lý 98 trường hợp vi phạm (5 xe khách, 19 xe tải và 74 xe con).

Theo nhận định của lực lượng chức năng, thời điểm từ đây đến cuối năm 2019, vi phạm an toàn giao thông về việc người điều khiển phương tiện uống rượu, bia sẽ diễn biến phức tạp và gia tăng so với ngày thường. Do đó, cảnh sát giao thông các địa phương đã lên kế hoạch, chuyên đề nhằm tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm đối với vi phạm này.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều