Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, tạo điều kiện để Tân Phú phát triển nhanh và bền vững

03:11, 06/11/2019

(ĐN) - Sáng 6-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với huyện Tân Phú về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2019...

(ĐN) - Sáng 6-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với huyện Tân Phú về tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2019. Cùng tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Phú, sản xuất nông nghiệp và công nghiệp là 2 lĩnh vực đạt kết quả nổi bật nhất của huyện trong 10 tháng qua. Cụ thể, giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp - thủy sản ước đạt trên 3,1 ngàn tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng hơn 5% so cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 2,5 ngàn tỷ đồng, đạt 100,02% kế hoạch năm và tăng 18,1% so cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất khu vực có vốn đầu tư nước ngoài trên 1,8 ngàn tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Võ Tuấn Dũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư một số dự án liên quan đến các công trình xây dựng cơ bản, hạ tầng giao thông và các công trình thủy lợi, công trình văn hóa tâm linh trên địa bàn.

Cụ thể, huyện xin chủ trương thực hiện một số tuyến đường kết nối và phát triển thêm một số khu, cụm công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn huyện. Riêng đối với một số dự án đã được tỉnh phê duyệt, huyện kiến nghị tỉnh sớm chỉ đạo các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện…

Ghi nhận những đề xuất của UBND huyện Tân Phú, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành của tỉnh quan tâm, hỗ trợ địa phương rà soát lại thủ tục, cơ sở pháp lý đối với các dự án trong quá trình xây dựng quy hoạch, tạo điều kiện để Tân Phú phát triển nhanh, bền vững. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện cần có chiến lược lâu dài khi xây dựng quy hoạch phát triển giao thông, các công trình văn hóa, tâm linh, tương xứng với nhu cầu thực tế của địa phương. 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Tân Phú là huyện có nhiều lợi thế về sông, hồ, rừng, nhưng vẫn chưa tận dụng được hết những lợi thế. Sắp tới, huyện cần điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp, đồng thời rà soát những dự án phù hợp quy hoạch để có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét từng trường hợp cụ thể.

Đối với các dự án đã được phê duyệt, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần khẩn trương triển khai, thực hiện, nếu điều kiện cho phép thì có thể thực hiện ngay trong những tháng cuối năm 2019. Đặc biệt, huyện cũng cần đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái; tập trung chỉ đạo, vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế, góp phần tăng tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế của tỉnh

                                                                             Tin và ảnh: Ngọc Liên

Tin xem nhiều