Báo Đồng Nai điện tử
En

Cam, quýt rớt giá

10:11, 19/11/2019

(ĐN) - Liên tục những tuần qua, các loại trái cây như cam sành, quýt đường "rớt giá" mạnh khiến nhà vườn lo lắng. Đây đang là mùa thu hoạch chính trong năm.

(ĐN) - Liên tục những tuần qua, các loại trái cây như cam sành, quýt đường “rớt giá” mạnh khiến nhà vườn lo lắng. Đây đang là mùa thu hoạch chính trong năm.

Nông dân thu hoạch cam sành tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán
Nông dân thu hoạch cam sành tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán

Theo nhiều nông dân trồng cam, quýt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, giá quýt đường bán tại vườn luôn ở mức 20-22 ngàn đồng/kg loại 1 nhưng gần đây giảm liên tục, xuống chỉ còn 14 ngàn đồng, thấp hơn 5 ngàn đồng/kg so với giá bình quân năm 2018.

Không chỉ quýt đường mà các loại cam trước đây luôn giữ giá cao (như cam sành, cam mật) cũng rớt giá mạnh. Hiện giá cam sành loại 1 thương lái thu mua tại vườn chỉ còn 11 đồng/kg, cam mật còn 12 ngàn đồng/kg. Trừ chi phí đầu tư, nhân công, nông dân lời rất ít.

Nguyên nhân khiến cho giá cam, quýt giảm được cho là diện tích trồng cây ăn có múi, đặc biệt bưởi, cam, quýt trên địa bàn tỉnh vài năm trở lại đây tăng nhanh, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu. Bên cạnh đó, sản lượng nông sản ăn trái đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và đưa vào các siêu thị không tăng, dẫn đến dội hàng, xuống giá.

Ban Mai

Tin xem nhiều