Báo Đồng Nai điện tử
En

Cẩm Mỹ có nhiều tiềm năng phát triển

05:11, 26/11/2019

(ĐN) - Chiều 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với huyện Cẩm Mỹ về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn năm 2019.

(ĐN) - Chiều 26-11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với huyện Cẩm Mỹ về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND huyện Cẩm Mỹ, từ đầu năm đến nay, mặc dù tình hình thời tiết có nhiều bất lợi, nhất là dịch bệnh trong chăn nuôi nhưng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn vẫn đảm bảo; các công trình thủy lợi đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu.

Các ngành kinh tế đều có sự tăng trưởng với mức bình quân 13,7%, cơ cấu kinh tế của huyện tiếp tục có sự chuyển dịch đúng hướng. Cụ thể giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp tăng 7,2%, đạt 100% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp hơn 2,1 ngàn tỷ đồng, đạt 78% so với kế hoạch, tăng 20% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách gần 185 tỷ đồng, đạt 141% kế hoạch năm. Ngoài ra, tỷ lệ hộ dân dùng nước hợp vệ sinh trên địa bàn đạt 100%; tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt và chất thải công nghiệp không nguy hại đạt 99%...

Huyện đã hoàn thành công tác thẩm định và đang đề xuất tỉnh xét công nhận 2 xã Xuân Bảo và Xuân Tây đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2019.

Tại buổi làm việc, huyện Cẩm Mỹ kiến nghị UBND tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để hỗ trợ thiệt hại (đợt 2, đợt 3) cho người chăn nuôi heo do dịch tả heo châu Phi; đầu tư nguồn vốn ngân sách tỉnh để đầu tư mới các công trình thủy lợi phục vụ nhu cầu tưới tiêu trong nông nghiệp và phục vụ sản xuất công nghiệp cho thị trấn Long Giao sau này; đầu tư vốn ngân sách tỉnh để huyện thi công, sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn; xây dựng Trường mầm non Xuân Mỹ (xã Xuân Mỹ)…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà huyện Cẩm Mỹ đã đạt được từ đầu năm đến nay, đặt biệt là thu ngân sách vượt hơn 40% so với kế hoạch năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, huyện Cẩm Mỹ là địa phương có tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, thương mại dịch vụ, công nghiệp phụ trợ cho Sân bay quốc tế Long Thành, do đó huyện cần tập trung ưu tiên cho những thế mạnh này.

Đối với những kiến nghị của huyện liên quan đến đầu tư công trình thủy lợi, đường giao thông kết nối với các huyện lân cận; kiến nghị bổ sung khu công nghiệp Xuân Quế và cụm công nghiệp Xuân Tân… Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng ghi nhận và đề nghị các sở, ngành quan tâm giải quyết, hỗ trợ, giúp huyện Cẩm Mỹ có thêm điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Hoàng Lộc

Tin xem nhiều