Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Y tế kiểm tra, kiểm soát nhiễm khuẩn tại Đồng Nai

03:11, 21/11/2019

ĐN)- Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do ThS. Hà Thị Kim Phượng, Phụ trách Phòng Điều dưỡng - dinh dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa kiểm tra, giám sát công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

(ĐN)- Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế do ThS. Hà Thị Kim Phượng, Phụ trách Phòng Điều dưỡng - dinh dưỡng - kiểm soát nhiễm khuẩn của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa kiểm tra, giám sát công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Thành viên đoàn kiểm tra (bìa phải) kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại khu vực phòng mổ. Ảnh: Hạnh Dung
Thành viên đoàn kiểm tra (bìa phải) kiểm tra công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại khu vực phòng mổ. Ảnh: Hạnh Dung

Tại đây, đoàn đã tiến hành kiểm tra quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là ở một số khoa, phòng có khả năng nhiễm khuẩn cao của bệnh viện như: khu vực phòng mổ; phòng hồi sức – tích cực, chống độc; khoa kiểm soát nhiễm khuẩn…

Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn nhận thấy, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã có sự đầu tư nhiều loại máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Việc xử lý, vận chuyển đồ dùng, dụng cụ một chiều giúp bệnh viện kiểm soát tốt vấn đề nhiễm khuẩn, hạn chế thấp các sự cố do nhiễm khuẩn bệnh viện gây ra.

Tuy nhiên, tại khu vực phòng mổ, đoàn kiểm tra lưu ý bệnh viện cần thay đổi một số thiết kế cho phù hợp để quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn đạt được hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, phải có chậu rửa tay giữa 2 khu vực được bảo vệ và không bảo vệ; nên có những bảng dán bên ngoài cửa cho phép những ai được vào khu vực mổ; những nhân viên phụ trách khu vực đồ dơ thì không được vào phòng thanh trùng để tránh nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, bệnh viện cần có sự thống nhất về quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn giữa các khoa, phòng trong bệnh viện để thực hiện nghiêm, có hiệu quả các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều