Báo Đồng Nai điện tử
En

Bàn giải pháp ổn định nguồn "cung" thịt heo cuối năm

05:11, 21/11/2019

(ĐN)- Chiều 21-11, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn làm việc với các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi để bàn về giải pháp tái đàn, ổn định nguồn cung thịt heo cho thị trường cuối năm.

(ĐN)- Chiều 21-11, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn làm việc với các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi để bàn về giải pháp tái đàn, ổn định nguồn cung thịt heo cho thị trường cuối năm.

Các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đều tham gia bàn giải pháp ổn định nguồn cung thịt heo cho thị trường cuối năm trong buổi làm việc tại Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn vào chiều ngày 21-11. Ảnh: B.Nguyên
Các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh khẳng định sẽ tham gia các giải pháp ổn định nguồn cung thịt heo cho thị trường cuối năm  

Tính đến nay, cả nước tiêu hủy gần 5,9 triệu con heo. Trong đó, riêng Đồng Nai tiêu hủy trên 442 ngàn con và tổng đàn heo của tỉnh hiện chỉ còn gần 1,5 triệu con, giảm gần 42% so với trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi. Hiện Đồng Nai đang cung cấp hơn 50% tổng lượng heo cho thị trường lớn nhất nước là TP. Hồ Chí Minh. Giá heo hơi tại Đồng Nai hiện đang đứng ở mức cao từ 72-74 ngàn đồng/kg. Đồng Nai đang xuất heo chủ yếu là dưới 100 kg/con, điều này cho thấy nguồn cung heo đang thiếu hụt.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, hiện nguồn cung heo chưa quá khan hiếm như dự đoán. Một số doanh nghiệp vẫn giữ được tổng đàn và đang có kế hoạch tái đàn, tăng đàn nái, đàn heo thịt để đảm bảo nguồn cung heo giống cũng như heo thịt trong thời gian tới. Phía doanh nghiệp cũng đưa ra một số chính sách hỗ trợ người chăn nuôi đảm bảo các điều kiện về an toàn sinh học có điều kiện tái đàn.

Giám đốc Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Huỳnh Thành Vinh đánh giá, các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi vẫn ổn định, bảo vệ được đàn heo trong dịch tả heo châu Phi. Chăn nuôi nhỏ lẻ hiện chỉ chiếm dưới 10% tổng đàn heo trên địa bàn tỉnh. Trong kế hoạch tái đàn, ổn định thị trường thịt heo trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn sẽ gởi văn bản yêu cầu các địa phương rà soát lại các hệ thống trang trại chăn nuôi, trên cơ sở đó giới thiệu các trại nuôi đủ điều kiện tái đàn cho doanh nghiệp hợp tác, hỗ trợ người chăn nuôi tiếp tục tái đàn.  

Tin, ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều