Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ Quý II-2020: Chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

07:10, 29/10/2019

(ĐN)- Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành vào chiều 29-10.

(ĐN) - Đó là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Long Thành về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) vào chiều 29-10.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi với các sở, ngành tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trao đổi với các sở, ngành tại buổi làm việc

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, đầu quý III-2020, các hộ dân thuộc diện giải tỏa trong dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã bắt đầu nhận đất tái định cư để xây dựng nhà cửa. Do đó, việc chi trả tiền bồi thường phải thực hiện xong trong quý II-2020.

Để đạt được tiến độ này, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Long Thành phải lập danh sách nội dung công việc để thực hiện đảm bảo đến cuối năm 2020 phải hoàn thành công tác GPMB đối với toàn bộ dự án. Đối với diện tích đất của các tổ chức đã hoàn thành kiểm đếm phải hoàn thành chuyển tiền bồi thường trong năm 2019.

Theo UBND huyện Long Thành, giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành có diện tích cần GPMB là hơn 1,8 ngàn hécta (bao gồm khu vực 645 hécta diện tích tăng thêm), trong đó có 630 hécta đất của hộ gia đinh, cá nhân.

Đến nay đã có 905 trường hợp với diện tích gần 570 hécta đã xác định được chủ sử dụng, còn 265 trường hợp và 1.541 thửa đất với diện tích hơn 160 hécta chưa xác định được chủ sử dụng đất. Đối với các trường hợp này, UBND huyện Long Thành đã đăng thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường phát biểu tại buổi làm việc
Phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Nguyễn Ngọc Thường phát biểu tại buổi làm việc

UBND huyện Long Thành cũng đã hoàn thành đo đạc, kiểm đếm được 640 trường hợp với diện tích hơn 400 hécta, đạt khoảng 78% và 27 thửa đất vắng chủ. Hiện nay đã chuyển UBND xã Bình Sơn thực hiện xác nhận đối với 268 trường hợp đã hoàn thành đo đạc, kiểm đếm; đang hoàn chỉnh hồ sơ kiểm đếm đối với 372 trường hợp và 27 thửa đất vắng chủ.

Theo kế hoạch, huyện Long Thành sẽ hoàn thành công tác kiểm đếm tài sản, cây trồng, nhà, vật kiến trúc của các hộ gia đình, cá nhân thuộc giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành trong tháng 11-2019.

Giai đoạn 2 của dự án Sân bay Long Thành có diện tích cần GPMB là hơn 3 ngàn hécta, huyện Long Thành sẽ bàn giao đất cho chủ đầu tư trong quý III-2020.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều