Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển vọng xuất khẩu rau quả vào thị trường Á – Âu

02:10, 22/10/2019

(ĐN) - Ngày 22-10, tại TP, Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo chuyên đề về xuất khẩu rau, hoa quả và những chuyển động mới từ thị trường Á – Âu. Gần 100 doanh nghiệp và đại diện các bộ, ngành cùng các chuyên gia về nông sản đã tham dự. 

(ĐN) - Ngày 22-10, tại TP, Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo chuyên đề về xuất khẩu rau, hoa quả và những chuyển động mới từ thị trường Á – Âu. Hội thảo do Công ty Nova Exhibitions (Hà Lan), Công ty triển lãm quốc tế Trường Thành (Trung Quốc) và Công ty TNHH MTV dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp tổ chức với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp và đại diện các bộ, ngành và các chuyên gia về nông sản. 

Các diễn giả, chuyên gia trao đổi về cơ hội xuất khẩu rau, quả vào thị trường các nước Á - Âu.
Các diễn giả, chuyên gia trao đổi về cơ hội xuất khẩu rau, quả vào thị trường các nước Á - Âu.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp được thông tin về thị trường Á – Âu đối với xuất khẩu rau, hoa quả. Đây là khu vực quan trọng khi có tới 8 nước và vùng lãnh thổ hiện nằm trong 10 thị trường xuất khẩu lớn và 6/10 thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Bên cạnh những thuận lợi, các thị trường này cũng đặt ra yêu cầu doanh nghiệp phải cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến, bảo quản, đóng gói, vận chuyển sản phẩm…

Trong khuôn khổ hội thảo, ban tổ chức đã giới thiệu HortEx Vietnam 2020 -Triển lãm & hội nghị quốc tế về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả. Sau 2 lần tổ chức, HortEx Vietnam đã gặt hái được thành quả rất ấn tượng. Riêng HortEx Vietnam 2019 thu hút trên 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia (tăng 81% so với kỳ triển lãm đầu tiên năm 2018) và đã đón tiếp gần 7.000 khách tham quan thương mại trong 3 ngày.

Dự kiến, HortEx Vietnam 2020 sẽ diễn ra từ 26 đến 28-2-2020 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Văn Gia

Tin xem nhiều