Báo Đồng Nai điện tử
En

Trang bị kỹ năng thoát hiểm cho 130 học sinh khuyết tật

02:10, 15/10/2019

(ĐN) - Sáng 15-10, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai đã tổ chức chương trình trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh, giáo viên của trung tâm. 

(ĐN) - Sáng 15-10, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai đã tổ chức chương trình trang bị kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho học sinh, giáo viên của trung tâm. Chương trình có sự tham gia của 130 học sinh khuyết tật và 45 cán bộ, giáo viên cùng một số phụ huynh học sinh của trung tâm.

Học sinh của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai thực hành kỹ năng nổi trên mặt nước dưới sự hướng dẫn của cán bộ Viện Khoa học An toàn Việt Nam.
Học sinh của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai thực hành kỹ năng nổi trên mặt nước dưới sự hướng dẫn của cán bộ Viện Khoa học an toàn Việt Nam.

Trong chương trình, các cán bộ đến từ Viện Khoa học an toàn Việt Nam đã tập huấn cho học sinh các kỹ năng thiết yếu: Phòng chống đuối nước; xử trí cấp cứu trong những tình huống tai nạn thường gặp; kỹ năng thoát hiểm trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn; xử lý tình huống khi bị tấn công, bắt cóc.

Sau khi nghe trình bày tại hội trường, học sinh được chia thành nhiều nhóm để thực hành các kỹ năng.

Cùng với chương trình này, Trung tâm còn tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Pháp luật năm 2019 với nhiều nội dung như: tuyên truyền, phổ biến Luật Trẻ em, Luật Người khuyết tật, Luật An ninh mạng, chuyên đề phòng chống bạo lực học đường…

Tin, ảnh: Tường Vi

Tin xem nhiều