Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức hoạt động hè sát với nhu cầu thanh thiếu nhi, tránh dàn trải

01:10, 12/10/2019

(ĐN)- Ngày 12-10, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết các hoạt động hè tỉnh Đồng Nai, năm 2019, chủ đề: "Hè tình nguyện - Vì đàn em thân yêu".

* Tuyên dương 96 cá nhân, tập thể đóng góp tích cực trong hoạt động hè 2019

(ĐN)- Ngày 12-10, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết các hoạt động hè tỉnh Đồng Nai, năm 2019, chủ đề: “Hè tình nguyện - Vì đàn em thân yêu”.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè tỉnh Đồng Nai năm 2019
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè tỉnh Đồng Nai năm 2019

Các đồng chí: Nguyễn Hòa Hiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo hè tỉnh; Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh, thành viên ban chỉ đạo hè các huyện, thành phố đã đến dự.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, hè 2019, ban chỉ đạo hè từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức các chương trình, hoạt động hè thiết thực, hiệu quả, phong phú dành cho học sinh, sinh viên. Trong đó, đã có 296 hoạt động về nguồn và 211 hội thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức với sự tham gia của hơn 125 ngàn lượt đội viên, học sinh, sinh viên.

Đặc biệt, thông qua phong trào Kế hoạch nhỏ”, toàn tỉnh đã thu được hơn 601 tấn giấy vụn. Có 3 ngôi nhà Khăn quàng đỏ, 12 khu vui chơi với tổng trị giá trên 400 triệu đồng được xây dựng và bàn giao. Ngoài ra, phong trào tình nguyện hè thu hút hơn 210 ngàn học sinh, sinh viên, cán bộ, đoàn viên tham gia, tạo dấu ấn tích cực trong xã hội.

anh Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè tỉnh Đồng Nai năm 2019. (ảnh: Văn Truyên).
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường tặng Bằng khen của Tỉnh đoàn cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè tỉnh Đồng Nai năm 2019

Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tình trạng một số huyện triển khai hoạt động hè chậm. Công tác kết nối, phối hợp giữa ban chỉ đạo hè các cấp chưa được phát huy; hoạt động hè ở một số đơn vị còn mang tình hình thức, chưa phát huy được vai trò của các điểm sinh hoạt hè tại địa phương và tỷ lệ thanh thiếu nhi tham gia hoạt động phần lớn vẫn tập trung ở vùng đô thị… Những tồn tại này đã làm ảnh hưởng đến việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, sinh hoạt của các em trong dịp hè.

Để hoạt động hè năm 2020 diễn ra sôi nổi, tích cực, đáp ứng nhu cầu của thanh, thiêu nhi, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo hè tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu ban chỉ đạo hè các cấp tổ chức hoạt động hè đi vào trọng tâm, sát với nhu cầu của thanh thiếu nhi, tránh thực hiện dàn trải.

Bên cạnh đó, cần đổi mới hình thức sinh hoạt, tập trung phục vụ cho thanh, thiếu nhi khu vực nhà trọ, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh vận động các nguồn lực xã hội cùng chăm lo cho thanh thiếu nhi trong dịp hè; tăng cường các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống, giúp thanh thiếu nhi có ý thức cộng đồng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè tỉnh Đồng Nai năm 2019. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã khen thưởng cho 26 tập thể và 45 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2019.

Tin và ảnh: Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều