Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-10-2019

10:10, 06/10/2019

Thông tin về thành quả phát triển công nghiệp hỗ trợ của Đồng Nai; UBND tỉnh duyệt giá đất bồi thường cho các dự án; cơ chế bồi thường dự án đường kết nối Sân bay Long Thành; xử lý hàng chục xe đưa đón học sinh mất an toàn… là những nội dung đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3687 ra ngày 7-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 7-10-2019
Bìa số báo ra ngày 7-10-2019

Thông tin về thành quả phát triển công nghiệp hỗ trợ của Đồng Nai; UBND tỉnh duyệt giá đất bồi thường cho các dự án; cơ chế bồi thường dự án đường kết nối Sân bay Long Thành; xử lý hàng chục xe đưa đón học sinh mất an toàn… là những nội dung đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3687 ra ngày 7-10-2019.

* Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Đồng Nai đi trước

Quy định của Chính phủ là đến năm 2020, công nghiệp hỗ trợ sẽ đáp ứng khoảng 45% nhu cầu cho sản xuất nội địa. Tại Đồng Nai, tính đến đầu tháng 10-2019, công nghiệp hỗ trợ đã đáp ứng trên 60%. Có được kết quả này là nhờ tỉnh đã đi trước cả nước trong chính sách thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc.

* Duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất làm dự án

UBND tỉnh vừa ban hành các quyết định về phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án. Trong đó, tại Quyết định số 2978/QĐ-UBND, UBND tỉnh phê duyệt giá đất để tính tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở thấp tầng kết hợp thương mại dịch vụ tại phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa…

* Dự án đường kết nối: Đề nghị áp dụng cơ chế bồi thường như sân bay

Bộ GTVT cùng Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam vừa đề xuất đưa 2 tuyến đường kết nối với Sân bay Long Thành vào dự án Sân bay Long Thành để chuẩn bị trình Ủy ban Kinh tế Quốc hội. Tuy nhiên, việc thực hiện bồi thường, giải tỏa cho 2 tuyến đường đang được UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị áp dụng cùng cơ chế tương tự với khung chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng của sân bay.

* Cuối năm lo mất mùa, dịch bệnh

Vụ thu hoạch cuối năm nay, nhiều vùng rau, hoa và cây lâu năm tại Đồng Nai như: tiêu, bưởi, thanh long… bị mất mùa, trễ vụ do thời tiết thất thường. Bên cạnh đó, những đợt mưa lớn kéo dài khiến nhiều loại dịch bệnh bùng phát trên các loại cây trồng gây thiệt hại khá lớn cho nông dân.

* Hiệu quả sinh hoạt chi bộ chuyên đề

Sinh hoạt chi bộ chuyên đề nhằm tập trung thảo luận sâu một nội dung công tác nào đó nhằm phục vụ yêu cầu lãnh đạo, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của chi bộ. Thời gian qua, sinh hoạt chi bộ chuyên đề đã được nhiều tổ chức cơ sở Đảng triển khai có hiệu quả. Thông qua sinh hoạt chuyên đề, nhiều nội dung được bàn sâu, kỹ và tìm ra giải pháp lãnh đạo sát thực tiễn.

* Xử lý nghiêm xe đưa đón học sinh mất an toàn

Hiện nay, việc đưa đón học sinh bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh hầu hết là dịch vụ tư nhân tự phát. Trên mỗi chuyến xe, chỉ có tài xế là người lớn duy nhất đồng hành cùng các em trong cả chặng đường đi và về. Nhà trường cũng như phụ huynh hầu như không kiểm soát được lái xe, việc bảo đảm an toàn cho học sinh khi đi trên những phương tiện đưa đón này…

* Bắt nhóm đối tượng trộm hàng tấn chì

Công an huyện Nhơn Trạch đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng là công nhân làm việc trong Công ty H.V.N. (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo xác minh, các đối tượng trên đã lợi dụng sơ hở để lấy trộm các thanh chì của công ty mang ra ngoài bán.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều