Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-10-2019

10:10, 02/10/2019

Các tin tức thời sự về những dự án du lịch "khủng" tại Đồng Nai; bảo toàn đàn heo giống để tái đàn sau dịch tả heo châu Phi; những doanh nghiệp, doanh nhân đông góp vào sự phát triển của tỉnh; áp lực học thêm ngày càng nặng nề; nhiều ý kiến về việc ngăn chặn "tín dụng đen"… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3684 ra ngày 3-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 3-10-2019
Bìa số báo ra ngày 3-10-2019

Các tin tức thời sự về những dự án du lịch “khủng” tại Đồng Nai; bảo toàn đàn heo giống để tái đàn sau dịch tả heo châu Phi; những doanh nghiệp, doanh nhân đông góp vào sự phát triển của tỉnh; áp lực học thêm ngày càng nặng nề; nhiều ý kiến về việc ngăn chặn “tín dụng đen”… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3684 ra ngày 3-10-2019.

* Du lịch Đồng Nai hút nhiều dự án “khủng”

Với vị trí thuận lợi, Đồng Nai có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái rừng, hồ, sông, thác. UBND tỉnh đã quy hoạch 26 điểm, mời gọi nhà đầu tư trong nước, nước ngoài để phát triển du lịch. Các điểm du lịch trên cần tổng nguồn vốn đầu tư lên đến gần 20 ngàn tỷ đồng. Trong đó, dự án thấp nhất có vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng và cao nhất gần 2 ngàn tỷ đồng.

* Bảo toàn đàn heo giống để tái đàn sau dịch tả

Hiện tổng đàn heo của Đồng Nai chỉ còn hơn 1,5 triệu con, giảm gần 49% so với trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi. Tuy đa số các doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi đều đã giảm đàn do ảnh hưởng của dịch nhưng nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn nỗ lực hết mình để bảo toàn đàn heo giống và phát triển đàn heo.

* Doanh nghiệp, doanh nhân: Đóng góp tích cực vào sự phát triển

Kinh tế Đồng Nai nhiều năm nay luôn duy trì được đà tăng trưởng tốt. Có được kết quả này ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị còn phải kể đến những đóng góp tích cực của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

* Áp lực học thêm

Nhu cầu cho con học thêm là có thật, điều này xuất phát từ chương trình học phổ thông còn khá nặng, hơn nữa áp lực điểm số và thi cử luôn khiến cả phụ huynh lẫn học sinh phải cùng nhau “chạy đua” để đạt được. Tuy nhiên, việc học chính khóa lẫn học thêm đang tạo áp lực cho học sinh khiến nhiều em không còn thời gian nghỉ ngơi, thư giãn.

* Phải ngăn chặn “tín dụng đen” tận gốc

Ngày 1-10, Báo Đồng Nai có đăng bài Bắt nhóm “tín dụng đen” chuyên cho công nhân vay tiền. Sau khi bài báo đăng tải, Báo Đồng Nai đã nhận được nhiều ý kiến cho rằng, cần phải có giải pháp mạnh hơn nữa để ngăn chặn, đẩy lùi nạn “tín dụng đen” tận gốc.

* Tấm lòng vì mọi người của “Già làng Đồi Cá”

Đến khu Đồi Cá (thuộc ấp Vĩnh An, xã La Ngà, huyện Định Quán) hỏi thăm ông Lê Thí thì ai cũng biết và bày tỏ sự kính trọng. Chính ông là người có công lớn trong việc khai phá vùng đất mới, sau đó dìu dắt người dân từ quê Thừa Thiên - Huế vào lập nghiệp và giúp đỡ bà con cùng làm ăn vươn lên trong cuộc sống.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều