Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-10-2019

11:10, 20/10/2019

Tin tức về sự thiếu điểm nhấn của kiến trúc đô thị Biên Hòa; kế hoạch phát triển các đô thị quanh Sân bay Long Thành; các biện pháp ngăn chặn "cò" vé tàu tết; hoạt động kiểu "giang hồ" của các công ty đòi nợ thuê… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3699 ra ngày 21-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 21-10-2019
Bìa số báo ra ngày 21-10-2019

Thông tin về sự thiếu điểm nhấn của kiến trúc đô thị Biên Hòa; kế hoạch phát triển các đô thị quanh Sân bay Long Thành; các biện pháp ngăn chặn “cò” vé tàu tết; hoạt động kiểu “giang hồ” của các công ty đòi nợ thuê… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3699 ra ngày 21-10-2019.

* Đi tìm bản sắc đô thị Biên Hòa

Biên Hòa là đô thị trung tâm của Đồng Nai và cũng là một trong những đô thị lớn của cả nước. Tuy nhiên, do còn thiếu điểm nhấn khiến đô thị Biên Hòa chưa thực sự tạo được dấu ấn, nét riêng về mặt kiến trúc, quy hoạch để xây dựng “thương hiệu” riêng của mình. Dù vậy, bản thân đô thị Biên Hòa lại mang trong mình rất nhiều tiềm năng để tạo dựng bản sắc riêng.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Phát triển các vùng đô thị ven sân bay

Các chuyên gia kinh tế cũng như các bộ, ngành Trung ương đều cho rằng, bên cạnh việc thúc đẩy tiến độ để dự án Sân bay Long Thành sớm triển khai và đi vào hoạt động, cần sớm tính toán phát triển đô thị quanh vùng sân bay để khai thác lợi thế từ sân bay mang lại.

* Sẽ cho thuê đất rừng làm du lịch

Đồng Nai hiện có hơn 160 ngàn hécta đất lâm nghiệp, trong đó bao gồm các loại rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng trồng. Hiện tỉnh đang tính toán mức giá để cho thuê đất rừng. Một số doanh nghiệp cũng đang đợi tỉnh ban hành quy định cụ thể để thuê đất rừng phát triển du lịch.

* Quản lý cơ sở làm đẹp: Vì sao khó?

Việc quản lý các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và hiện chỉ có 20 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ đủ các điều kiện hoạt động. Mặc dù đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận sự cố nghiêm trọng nào do làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ nhưng cũng đã có những trường hợp khách hàng bị biến chứng nguy hiểm sau khi làm đẹp.

* Ngăn chặn hoạt động biến tướng của công ty đòi nợ thuê

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các công ty dịch vụ đòi nợ thuê. Điều đáng nói là một số công ty dịch vụ đòi nợ thuê hoạt động biến tướng theo kiểu “giang hồ” gây mất an ninh trật tự địa phương.

* Chủ động ngăn chặn “cò” vé tàu Tết

So với mọi năm, công tác bán vé tàu Tết 2020 chậm hơn, ngành Đường sắt đã triển khai các biện pháp nhằm tạo thuận lợi cho người dân mua vé, đồng thời có những chính sách ngăn chặn vé tàu giả, “cò” vé hoạt động. Do đó, người dân cần đến những đại ly uy tín, có ủy quyền của ngành Đường sắt để mua vé, tránh trường hợp bị lừa đảo.

* Thu nhập từ YouTube: Ai thu và quản lý như thế nào?

YouTube có số lượt xem cao hơn hẳn các dịch vụ khác, và lại chi trả tiền quảng cáo cho những người đăng video clip lên kênh này. Chính vì vậy, những youtuber (người đăng video lên YouTube) ăn khách sẽ thu được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, các cá nhân có nguồn thu nhập từ 100 triệu đồng/năm trở lên từ YouTube đều thuộc đối tượng chịu thuế.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều