Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-10-2019

10:10, 01/10/2019

Các tin tức đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Long Khánh; giải mã "cơn sốt" đất nông nghiệp; vật liệu thân thiện môi trường khó tìm thị trường; kết quả cải cách hành chính của TP. Biên Hòa; nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3683 ra ngày 2-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 2-10-2019
Bìa số báo ra ngày 2-10-2019

Các tin tức đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Long Khánh; giải mã “cơn sốt” đất nông nghiệp; vật liệu thân thiện môi trường khó tìm thị trường; kết quả cải cách hành chính của TP. Biên Hòa; nguy cơ cháy nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh… là những thông tin nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3683 ra ngày 2-10-2019.

* Quan tâm, dành thời gian tiếp xúc, lắng nghe và đối thoại với công dân

Sáng 1-10, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai gồm: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri TP.Long Khánh. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP.Long Khánh đã phản ảnh nhiều vấn đề quan tâm, bức xúc.

* “Giải mã cơn sốt” đất nông nghiệp

Hơn 2 năm nay, giá đất nông nghiệp trên địa bàn Đồng Nai liên tục tăng cao. Tại một số địa phương như: TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom… giá đất nông nghiệp đã tăng từ 8-12 lần, có nơi lên đến 10 triệu đồng/m2. Từ trước đến nay ở Đồng Nai chưa có giai đoạn nào giá đất nông nghiệp lại tăng cao đến thế.

* Chật vật đưa “vật liệu xanh” vào sử dụng

Trên địa bàn Đồng Nai hiện có hàng chục doanh nghiệp sản xuất dòng “vật liệu xây dựng xanh” gồm gạch không nung, cát nhân tạo, kính xây dựng thân thiện với môi trường. Nhưng số doanh nghiệp hoạt động hiệu quả chỉ chiếm hơn 20%. Bên cạnh đó, gần 10 nhà máy sản xuất gạch không nung tại Đồng Nai cũng đang phải hoạt động cầm chừng vì thiếu thị trường tiêu thụ.

* Doanh nghiệp địa phương: Loay hoay tìm kênh bán hàng

Bên cạnh một số doanh nghiệp lớn có thương hiệu đặt nhà máy sản xuất ở Đồng Nai thì hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, cung ứng các mặt hàng tiêu dùng của Đồng Nai là những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhiều doanh nghiệp địa phương vẫn đang loay hoay trong việc phát triển các hệ thống phân phối, đưa hàng hóa vào các siêu thị, hệ thống bán lẻ…

* TP. Biên Hòa: Cải cách hành chính phục vụ người dân

Năm 2017, TP.Biên Hòa là địa phương đứng cuối bảng xếp hạng của tỉnh về chỉ số hành chính cấp huyện. Đến năm 2018, TP.Biên Hòa đã vươn lên đứng thứ 5 toàn tỉnh. Hiện tại, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Biên Hòa cũng như các đơn vị hành chính cấp phường, xã không còn là nơi khiến người dân phải e ngại mỗi khi muốn đến.

* Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ tại doanh nghiệp

Thực hiện quy chế dân chủ tại doanh nghiệp nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, giảm thiểu tình trạng tranh chấp lao động. Thế nhưng ở nhiều doanh nghiệp, việc triển khai còn gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp thực hiện nhưng còn mang tính hình thức, chưa chủ động lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người lao động.

* Tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ ở cơ sở sản xuất, kinh doanh

Kết quả của đợt kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy mới đây của Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh cho thấy, tại một số công ty, siêu thị và trung tâm thương mại trên địa bàn TP.Biên Hòa, 2 huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều