Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-10-2019

11:10, 16/10/2019

Tin tức thời sự về buổi làm việc của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Đồng Nai về dự án Sân bay Long Thành; nguy cơ từ các quảng cáo tuyển dụng "việc nhẹ, lương cao"; hiệu quả từ các chương trình hỗ trợ người nghèo, gia đình khó khăn; thông tin về chương trình đào tạo 9+4… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3696 ra ngày 17-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 17-10-2019
Bìa số báo ra ngày 17-10-2019

Tin tức thời sự về buổi làm việc của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Đồng Nai về dự án Sân bay Long Thành; nguy cơ từ các quảng cáo tuyển dụng “việc nhẹ, lương cao”; hiệu quả từ các chương trình hỗ trợ người nghèo, gia đình khó khăn; thông tin về chương trình đào tạo 9+4… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3696 ra ngày 17-10-2019.

* Tập trung cao độ gỡ vướng cho dự án Sân bay Long Thành

Ngày 16-10, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu cùng đại diện các bộ, ngành liên quan đã có buổi thị sát trực tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhằm tháo gỡ vướng mắc cho dự án thu hồi đất Sân bay Long Thành. Bên cạnh việc báo cáo tiến độ dự án, UBND tỉnh cũng đã kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng…

* Khai thác nước ngầm: Nhiều nơi vượt mức an toàn

Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, việc khai thác nước dưới mặt đất (nước ngầm) đã vượt mức an toàn. Tuy nhiên, tình trạng khai thác quá mức nguồn nước ngầm, trong đó có sử dụng cho mục đích sản xuất công nghiệp vẫn đang diễn ra.

* Cẩn trọng với việc nhẹ, lương cao

Hiện nay, người lao động chỉ cần tìm kiếm trên Google với từ khóa “tìm việc làm”, “tìm việc làm thêm” … là ngay lập tức sẽ hiện ra hàng loạt trang web với rất nhiều lựa chọn. Người tìm việc cũng rất dễ dàng tìm thấy các tờ rơi, quảng cáo việc làm ngoài đường phố. Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo, người tìm việc có thể gặp rủi ro, bị mất tiền oan với những thông báo tuyển dụng hấp dẫn việc nhẹ, lương cao.

* Chung tay vì người nghèo

Trong 9 tháng của năm 2019, Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã tiếp nhận hơn 265 tỷ đồng do các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho người nghèo và cận nghèo. Từ sự đóng góp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã sử dụng để hỗ trợ người nghèo, gia đình khó khăn thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội.

* Đào tạo 9+4: Thêm cơ hội phân luồng học sinh

Tại Đồng Nai, Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi là đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình đào tạo 9+4. Theo đó, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ vừa học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên, vừa học nghề hệ cao đẳng. Với hệ đào tạo này, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ có thêm lựa chọn nếu không theo học chương trình THPT.

* Điểm sáng văn hóa ở Sông Ray

Thay vì chờ đợi nguồn ngân sách nhà nước đầu tư, ở xã Sông Ray (huyện Cẩm Mỹ) đã huy động nguồn xã hội hóa để xây dựng thiết chế văn hóa, góp phần đem lại diện mạo nông thôn mới hiệu quả. Mỗi ngày, Trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng xã Sông Ray có hàng trăm lượt người đến vui chơi, giải trí, trở thành cầu nối gặp gỡ, chia sẻ thông tin giữa người dân và chính quyền địa phương.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều