Báo Đồng Nai điện tử
En

7 tỷ đồng cho công nhân vay thu lãi gần 350 triệu đồng mỗi tháng

04:10, 04/10/2019

(ĐN)- Chiều 4-10, Công an huyện Xuân Lộc cho biết, qua điều tra mở rộng nhóm 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi), Nguyễn Hoài Như Hoàng (31 tuổi, em ruột Nam), cùng thường trú tại ấp 2, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc; và Nguyễn Văn Rim (30 tuổi), thường trú ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc có dấu hiệu cho hàng trăm công nhân trong Khu công nghiệp Xuân Lộc vay nặng lãi .

(ĐN)- Chiều 4-10, Công an huyện Xuân Lộc cho biết, qua điều tra mở rộng nhóm 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi), Nguyễn Hoài Như Hoàng (31 tuổi, em ruột Nam), cùng thường trú tại ấp 2, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc; và Nguyễn Văn Rim (30 tuổi), thường trú ấp Việt Kiều, xã Xuân Hiệp, huyện Xuân Lộc có dấu hiệu cho hàng trăm công nhân trong Khu công nghiệp Xuân Lộc vay lãi nặng.

Tang vật liên quan đến vụ việc
Tang vật liên quan đến vụ việc

Qua khai báo ban đầu, các đối tượng thừa nhận hoạt động cho vay nặng lãi trong công nhân đã diễn ra từ năm 2016 đến nay.

Theo đó, Nam, Hoàng và Rim cho biết đã cho 239 lượt người là công nhân trong Khu công nghiệp Xuân Lộc vay, với tổng số tiền 7 tỷ đồng. Người được vay thấp nhất là 500 ngàn đồng, cao nhất lên đến 300 triệu đồng, với lãi suất từ 60 - 72% một năm. Số tiền Nam, Hoàng và Rim thu lợi mỗi tháng lên đến gần 350 triệu đồng.

Các đối tượng này đã tổ chức cho vay nặng lãi từ năm 2016 đến nay. Người vay phải thế chấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ tín dụng ATM và cung cấp mật khẩu thẻ cho các đối tượng tự rút tiền hàng tháng. Ngoài ra, đối tượng còn yêu cầu người vay phải làm hợp đồng vay với lãi suất thấp hơn thực tế, nhằm hợp thức hóa hình thức vay cũng như đối phó với cơ quan chức năng nếu bị phát hiện.

Hiện Công an huyện Xuân Lộc đang tiếp tục điều tra, làm rõ để củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo pháp luật.

Tin, ảnh: Văn Nhuệ

Tin xem nhiều