Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu ngân sách được gần 43,65 ngàn tỷ đồng

07:10, 25/10/2019

(ĐN) – Ngày 25-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì Hội nghị giao ban ngành tài chính quý III năm 2019. Theo đó, tính đến ngày 24-10, thu ngân sách nhà nước của tỉnh được gần 43,65 ngàn tỷ đồng,...

(ĐN) – Ngày 25-10, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị giao ban ngành tài chính tỉnh Đồng Nai quý III năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo tại hội nghị Giao ban tài chính quý III-2019
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chỉ đạo tại hội nghị Giao ban tài chính quý III-2019

Trong 9 tháng đầu năm, Đồng Nai đã thực hiện thu ngân sách nhà nước hơn 38,2 ngàn tỷ đồng, đạt hơn 70% so với dự toán và tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu nội địa gần 26 ngàn tỷ đồng đạt gần 70% dự toán; thu từ hoạt động xuất nhập khẩu gần 12,3 ngàn tỷ đồng đạt 72% dự toán. Nếu tính đến ngày 24-10-2019, thu ngân sách nhà nước của tỉnh được gần 43,65 ngàn tỷ đồng, đạt trên 80% dự toán năm.

Riêng thu nội địa khối huyện cũng đã gần hoàn thành kế hoạch năm. Một số huyện có nguồn thu đạt khá cao so với dự toán là: Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Nhơn Trạch.

Chi ngân sách địa phương trong 3 quý của năm 2019 hơn 13,2 ngàn tỷ đồng, đạt 64% so với dự toán, gồm chi đầu tư phát triển, chi thường xuyên...

Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Văn Công nêu ý kiến tại hội nghị
Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Văn Công nêu ý kiến tại hội nghị

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, mọi năm thu lĩnh vực xuất nhập khẩu của tỉnh khá tốt, nhưng năm nay lại giảm. Do đó, Cục Hải quan Đồng Nai phải xem xét lại nguyên nhân để có hướng tháo gỡ kịp thời, đảm bảo thu đạt dự toán. Trong 3 tháng cuối năm, thu ngân sách phải được hơn 16 ngàn tỷ đồng mới hoàn thành dự toán.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, thu ngân sách nhà nước năm nay của Đồng Nai rất khó khăn. Vì thế, Cục Thuế Đồng Nai phải rà soát lại các khoản thu, có giải pháp cụ thể và thiết thực cho từng khoản để đạt nguồn thu cho ngân sách tỉnh. Đồng thời, cố gắng thu đạt dự toán để có đủ nguồn cho các khoản chi của tỉnh.

Bên cạnh đó, các sở ngành tạo điều kiện tốt nhất cho ngành thuế thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách và thu hồi nợ đọng. Ngoài ra, việc giải ngân vốn cho các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh rất thấp, hiện mới đạt 42% kế hoạch năm nên các sở ngành, địa phương cần kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ công trình và giải ngân vốn.

Hương Giang

Tin xem nhiều