Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm ngừng cấp phép, gia hạn giấy phép dạy thêm, học thêm

08:10, 14/10/2019

(ĐN) - Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang vừa ký văn bản thông báo tạm dừng cấp phép và tạm dừng gia hạn giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học.

(ĐN) - Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang vừa ký văn bản thông báo tạm dừng cấp phép và tạm dừng gia hạn giấy phép tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học. Việc tạm dừng cấp giấy phép và tạm dừng gia hạn giấy phép dạy thêm, học thêm được Sở GD-ĐT đưa ra dựa trên Quyết định số 2499/QĐ-BGDĐT của Bộ GD-ĐT ban hành cuối tháng 8 vừa qua. Theo đó, một loạt các điều khoản quy định về dạy thêm, học thêm được Bộ ban hành trước đó đã hết hiệu lực thi hành.

Một giáo viên bậc THCS ở TP.Biên Hòa tham gia dạy thêm tại một cơ sở dạy thêm do giáo viên về hưu đứng ra xin giấy phép tổ chức. Ảnh: C.NGHĨA
Một giáo viên bậc THCS ở TP.Biên Hòa tham gia dạy thêm tại một cơ sở dạy thêm do giáo viên về hưu đứng ra xin giấy phép tổ chức (Ảnh tư liệu)

 

Đối với các đơn vị, các cơ sở đã được cấp phép hoạt động trong và ngoài nhà trường còn thời hạn vẫn tạm thời hoạt động cho đến hết thời hạn ghi trên giấy phép. Việc cấp phép dạy thêm, học thêm sẽ chỉ được thực hiện khi Sở GD-ĐT có thông báo mới.

Theo quy định trước đây, việc cấp phép dạy thêm, học thêm đối với bậc tiểu học tới THCS sẽ do Phòng GD-ĐT các địa phương thực hiện, riêng với bậc THPT sẽ do Sở GD-ĐT thực hiện, thời hạn của giấy phép là 1 năm.

Đặng Công

Tin xem nhiều