Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm giữ đối tượng trộm cắp cây cảnh

05:10, 28/10/2019

(ĐN) - Chiều 28-10, công an xã Gia Tân 1 đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1986 ngụ ấp 3, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) cho công an huyện Thống Nhất để tiếp tục điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản". Đối tượng Nhân từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

(ĐN) - Chiều 28-10, Công an xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thành Nhân (sinh năm 1986 ngụ ấp 3, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc) cho Công an huyện Thống Nhất để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Được biết, đối tượng Nhân có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nhân tại cơ quan công an.
Đối tượng Nhân tại cơ quan công an.

Theo thông tin từ cơ quan công an, trước đó khoảng 5h30 cùng ngày, đối tượng Nhân điều khiển xe máy biển số 53V6 – 8527 đến vườn cây cảnh của ông Trương Hoàng Thiện (sinh năm 1986 ngụ ấp Dốc Mơ 3, xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) để trộm cây cảnh, Theo camera an ninh ghi lại, ban đầu Nhân đã trộm một cây mang đi, sau đó quay lại trộm cây thứ 2. Nghe tiếng động, ông Thiện quan sát qua camera an ninh phát hiện có người đang đột nhập trộm cây cảnh, liền truy hô đồng thời điện báo công an xã. Nhận được tin báo, Công an xã Gia Tân 1 nhanh chóng đến hiện trường. Phát hiện lực lượng công an và người dân truy đuổi, đối tượng Nhân vứt xe máy bỏ chạy thoát thân, nhưng đã bị công an và người dân kịp thời vây bắt.

Theo ông Thiện, qua trích xuất lại camera an ninh của gia đình, phát hiện đối tượng Nhân đã đột nhập trộm cây cảnh của gia đình trong 3 đêm liên tục, 26, 27 và 28-10. Cụ thể đêm 26, Nhân đào trộm 3 cây mai và chỉ lấy được 2 cây, còn một cây bỏ lại vườn; đêm 27 đối tượng tiếp tục vào, nhưng phát hiện bị động nên bỏ đi và rạng sáng 28-10, đối tượng lại đột nhập và lần này đào bới 5 gốc cây mai, nhưng chỉ lây trộm được một cây. Theo ông Thiện, đây là những gốc mai quý trên 20 năm tuổi được ông mua từ các tỉnh về trồng, tạo dáng bán dịp Tết. Việc đào trộm mai gây thiệt hại rất lớn về kinh tế cho gia đình.

Tin, ảnh: Bình Yên

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích