Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ lập khu khám bệnh kỹ thuật cao tại Nhơn Trạch

03:10, 10/10/2019

(ĐN) - Sáng 10-10, Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện Quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

 

(ĐN) - Sáng 10-10, Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ ký kết hợp tác và hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện Quận 2, TP.Hồ Chí Minh.

Buổi ký kết hợp tác chuyên môn giữa Trung tâm y tế Nhơn Trạch và Bệnh viện Quận 2
Đại diện Trung tâm y tế Nhơn Trạch và Bệnh viện Quận 2 TP.Hồ Chí Minh ký kết hợp tác

Theo thống kê của 2 đơn vị, trong 9 tháng đầu năm 2019 đã có gần 38 ngàn lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 2,1 ngàn lượt bệnh nội trú của huyện Nhơn Trạch đến khám tại Bệnh viện Quận 2. Vì vậy, để người dân không còn phải đi xa, 2 đơn vị sẽ thành lập khu khám, chữa bệnh kỹ thuật cao tại cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch (đóng tại đường Nguyễn Hữu Cảnh,  xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch).

Khu khám, chữa bệnh này sẽ do các bác sĩ của Bệnh viện Quận 2 và các bác sĩ giỏi của Trung tâm y tế Nhơn Trạch thực hiện khám bệnh. Mục tiêu của việc liên kết này là nhằm phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh  của người dân càng tốt hơn; nâng cao chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế trên địa bàn huyện Nhơn Trạch và tăng thu nhập cho nhân viên y tế.

Bác sĩ Hồ Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm y tế Nhơn Trạch cho hay, nhiều năm qua, phía Bệnh viện Quận 2 đã hỗ trợ Trung tâm y tế Nhơn Trạch về ngoại khoa như báo động đỏ liên viện để cứu sống các ca bệnh nặng. Hiện nay, Nhơn Trạch đang rất thiếu bác sĩ, vì vậy, việc kết hợp này sẽ giúp cho Trung tâm y tế Nhơn Trạch giảm “căng thẳng” về nhân lực.

Hiện, Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch và Bệnh viện Quận 2, TP.Hồ Chí Minh đang xây dựng đề án sửa chữa, nâng cấp cơ sở 2 của Trung tâm Y tế Nhơn Trạch để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều