Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đối thoại với người dân khu vực nhiễm dioxin

04:10, 02/10/2019

(ĐN)- Chậm nhất ngày 18-10, UBND TP.Biên Hòa sẽ chủ trì buổi đối thoại công khai với những hộ dân trong vùng đất nhiễm dioxin. Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại buổi làm việc chiều 2-10 với UBND TP.Biên Hòa và các sở, ngành chức năng về dự án xử lý ô nhiễm dioxin khu vực xung quanh Sân bay Biên Hòa.

 

(ĐN)- Chậm nhất ngày 18-10, UBND TP.Biên Hòa sẽ chủ trì buổi đối thoại công khai với những hộ dân trong vùng đất nhiễm dioxin. Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh tại buổi làm việc chiều 2-10 với UBND TP.Biên Hòa, Sở Tài nguyên - môi trường và các đơn vị liên quan về dự án xử lý ô nhiễm dioxin khu vực xung quanh Sân bay Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và các đơn vị liên quan họp bàn về dự án xử lý nhiễm dioxin vùng sân bay Biên Hòa.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp bàn về dự án xử lý nhiễm dioxin khu vực xung quanh Sân bay Biên Hòa.

Theo kế hoạch, trong quý 4- 2019, dự án xử lý ô nhiễm dioxin khu vực xung quanh Sân bay Biên Hòa phải thu hồi, giải phóng xong mặt bằng để xử lý ô nhiễm dioxin. Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, UBND TP.Biên Hòa phải tổ chức họp dân công bố công khai toàn bộ tài liệu quan đến trắc xác định vùng ô nhiễm dioxin. 

Song song với thu hồi vùng đất nhiễm dioxin, UBND tỉnh đã quy hoạch khu tái định cư cho người dân ngay tại phường Bửu Long (TP.Biên Hòa). Do đó, tại buổi đối thoại sắp tới, UBND TP.Biên Hòa phải chuẩn bị sơ đồ, hình ảnh khu tái định cư để người dân yên tâm phối hợp với chính quyền trong việc thu hồi đất nhiễm dioxin. 

Tổng diện tích đất nhiễm dioxin trong khu vực xung quanh Sân bay Biên Hòa là 5,4 ha, trong đó đất của người dân là 3,6 ha. Những hộ dân có nhà ở trong khu vực này đều được bố trí tái định cư và bồi thường.

Dự kiến, việc xử lý ô nhiễm dioxin vùng đất này sẽ kéo dài trong nhiều năm.

Tin, ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều