Báo Đồng Nai điện tử
En

"Quái xế" chặn đường đua xe, gây ách tắc kéo dài trên QL.1A

07:10, 06/10/2019

(ĐN) - Vào khoảng 00 giờ, ngày 6-10, hàng trăm "quái xế" tụ tập tại ngã ba Sông Thao, thuộc xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) để đua xe, làm náo loạn náo một đoạn trên tuyến QL.1A, gây kẹt xe kéo dài.

(ĐN) - Vào khoảng 00 giờ, ngày 6-10, hàng trăm "quái xế" tụ tập tại ngã ba Sông Thao, thuộc xã Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom) để đua xe, làm náo loạn náo một đoạn trên tuyến QL.1A, gây kẹt xe kéo dài.

Chặn
Các "quái xế" ngăn không cho ô tô lưu thông trên QL.1A để đua xe trong đêm tối, gây náo loạn cả một vùng

Theo ghi nhận, vào khoảng 0 giờ 30 phút, ngày 6-10, tức sau khoảng 30 phút, hàng trăm chiếc "xe độ", "xe cọp" được các đối tượng tháo dỡ các bộ phận đổ về ngã ba Sông Thao. Sau đó, cả đoàn di chuyển đến tụ tập tại khu vực trước cây xăng 171, trên tuyến QL1A, đoạn giữa khu vực ấp Hưng Bình, xã Sông Thao, cùng với hàng trăm người bu kín tuyến QL.1A để cổ vũ. Lúc này, có một số đối tượng đưa xe máy ra dựng giữa đường ngăn không cho xe ô tô lưu thông theo hướng Long Khánh – Biên Hoà để cho các đối tượng vào đường đua.

Ban đầu, một vài đối tượng chạy xe nẹt pô inh ỏi, rảo qua rảo lại để khởi động, làm nóng. Một lúc sau, nhận thấy không có lực lượng công an, hàng chục chiếc xe cọp đã ùa ra đường chạy với tốc độ cao, nẹt pô inh ỏi. Nhiều đối tượng còn nằm trên yên, bốc đầu xe, điều khiển xe chạy bằng chân. Sau nhiều vòng chạy lên chạy xuống, thấy chưa đã, các đối tượng di chuyển trở về khu vực ngã ba Sông Thao như để dò la tin tức.

Đến khoảng 1 giờ 20 phút, khi nhận thấy an toàn, không có công an, các đối tượng lại tiếp tục đưa xe máy ra chặn các phương tiện lưu thông theo hướng Biên Hoà - Long Khánh. Lúc này, một số đối tượng chạy xe nẹt pô inh ỏi nhiều vòng, sau một hồi không thấy động tĩnh, được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều người, một số đối tượng lại tiếp tục vào đường đua, tiếng xe chạy xé gió, tiếng pô nẹt ầm ầm, gây náo loạn cả khu vực, khiến nhiều người dân mất ăn, mất ngủ.

“Tiếng pô xe gì mà kêu to thế, không hiểu sao công an không bắt được mấy thằng này. Không những chỉ thứ Bảy, chủ Nhật, mà ngày thường tụi nó cũng tổ chức đua. Chúng tôi là nông dân, đi làm rẫy về mệt, muốn nghỉ tý mà không yên. Cứ tầm 24 đến 2 giờ sáng, tụi nó đua xe làm náo loạn cả lên, không tài nào ngủ được. Không biết, công an ở đâu mà không dẹp hết cái bọn đi phá làng phá xóm này" - một người dân cư ngụ gần QL.1A, đoạn thuộc địa bàn xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom bức xúc nói.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, các đối tượng tổ chức đua xe là người cư ngụ tại các huyện: Thống Nhất, Trảng  Bom, TP.Long Khánh và TP Biên Hòa. Chúng thường lên mạng xã hội hẹn nhau và ấn định địa điểm, thời gian để tổ chức đua xe vào các ngày cuối tuần hoặc ngày lễ, thậm chí có khi đua xe cả ngày thường...

Hữu Thắng

Tin xem nhiều