Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt trên 90%

04:10, 24/10/2019

(ĐN) - Ngày 24-10, HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ban ngành, địa phương đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề tại huyện Cẩm Mỹ về việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân và công tác khám, chữa bệnh.

(ĐN) - Ngày 24-10, HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ban ngành, địa phương đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề tại huyện Cẩm Mỹ về việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân và công tác khám, chữa bệnh. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì hội nghị với sự tham dự của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp. 

Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri về việc tham gia Bảo hiểm y tế của người dân và công tác khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh vào sáng 24-10
Lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề ở huyện Cẩm Mỹ về BHYT và  khám, chữa bệnh

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh, đến hết tháng 9-2019, cơ quan này đã thực hiện giám định chi phí khám, chữa bệnh BHYT cho trên 5,5 triệu lượt người với số tiền hơn 1,9 ngàn tỷ đồng (tăng 8% về số lượt người và 14% về số tiền so với cùng kỳ năm 2018). Tỷ lệ bao phủ BHYT hiện nay là 82,3% dân số, thấp hơn so với chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh giao (87,1%).

Người dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri

Buổi tiếp xúc cử tri đã thu hút gần 200 người dân của 3 huyện: Cẩm Mỹ, Thống Nhất và Xuân Lộc tham dự. Tại đây, nhiều ý kiến của người dân liên quan đến việc tham gia BHYT và khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được phản ánh cụ thể, như: thuốc BHYT còn hạn chế, giá trị không cao; thái độ phục vụ của một bộ phận nhân viên y tế vẫn chưa đáp ứng yêu cầu; tình trạng cấp thuốc ngắn hạn cho người có thẻ sắp hết hạn; việc cấp thẻ BHYT còn chậm, giá mua thẻ BHYT tăng theo mức lương là chưa hợp lý…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho rằng, các ý kiến của người dân tại hội nghị tiếp xúc chuyên đề này cần được ghi nhân đầy đủ; các sở, ban ngành liên quan phải có trách nhiệm chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót để phục vụ người dân tốt hơn. 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cũng khẳng định, thời gian qua, tỉnh đã quan tâm đầu tư lớn để xây dựng cơ sở vật chất, thu hút bác sĩ nhằm nâng cao công tác khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh. Một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay là thu hút người dân gia tăng tham gia BHYT tự nguyện. Mục tiêu năm 2020, tỷ lệ tham gia BHYT của người dân trên địa bàn tỉnh đạt trên 90%.

Tin, ảnh: Khánh Ngọc

Tin xem nhiều