Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

03:10, 11/10/2019

(ĐN)- Sáng 11-10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2019)...

(ĐN)- Sáng 11-10, tại Hội trường Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2019). Các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Dân vận phía Nam đã đến dự.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy  trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng” cho các cá nhân
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng” cho các cá nhân

Phát biểu ôn lại truyền thống 89 năm ngày công tác Dân vận của Đảng, đồng chí Huỳnh Văn Hồng, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh, 89 năm qua, hệ thống Dân vận từ Trung ương đến cơ sở, trong đó có tỉnh Đồng Nai luôn quán triệt rõ phương châm “lấy dân làm gốc” để tham mưu cho cấp ủy Đảng các cấp trong toàn bộ sự nghiệp cách mạng và lãnh đạo của Đảng.

Tại Đồng Nai, công tác dân vận luôn được đổi mới, tạo thành nếp từ suy nghĩ đến hành động trong toàn Đảng bộ. Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp luôn chủ động, linh hoạt trong quá trình tham mưu gắn dân vận với nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân, tăng cường đối thoại với dân, thực hiện quy chế dân chủ, thực sự coi nguyện vọng của dân là tâm điểm trong công tác lãnh đạo.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” cũng được các ngành, các cấp tích cực hưởng ứng. Qua 10 năm triển khai thực hiện (giai đoạn 2009-2019), toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 11 ngàn mô hình, hơn 5 ngàn điển hình, phát huy hiệu quả và có sức lan tỏa trong cộng đồng; đặc biệt là phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã huy động được nhiều nguồn lực xã hội góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, cải thiện cuộc sống người dân, đóng góp vào thành tích chung là tỉnh đầu tiên cả nước hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới…

Buổi họp mặt cũng được nghe các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân vận các thời kỳ chia sẻ nhiều kinh nghiệm bổ ích quý giá. Trong đó, đáng chú ý là bài học lấy dân làm gốc để tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo quản lý thực hiện hiệu quả công tác dân vận trong thời kỳ mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, dù số lượng không nhiều nhưng đội ngũ cán bộ dân vận các cấp, nhất là Ban Dân vận Tỉnh ủy luôn là những “chiến sĩ thầm lặng”, xông pha vào các trận địa, nắm bắt tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp hiệu quả với chính quyền cùng cấp triển khai nhiều nhiệm vụ kinh tế, xã hội quan trọng.

Dịp này, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà tri ân nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy các thời kỳ và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng” cho 42 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác dân vận của tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyệt Hà

 

Tin xem nhiều