Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại do dịch tả heo châu Phi

03:10, 29/10/2019

(ĐN) - Theo Phòng Nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ, cho biết, đến thời điểm này, địa phương đã chi hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả heo châu Phi.

(ĐN) - Theo Phòng Nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ, tính đến thời điểm này, địa phương đã chi hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả heo châu Phi.

Đến thời điểm này, huyện Cẩm Mỹ đã chi trả 40 tỷ đồng cho các hộ, trang trại bị thiệt hai do dịch tả heo châu Phi
Đến thời điểm này, huyện Cẩm Mỹ đã chi trả 40 tỷ đồng cho các hộ, trang trại bị thiệt hai do dịch tả heo châu Phi

Toàn huyện Cẩm Mỹ có 539 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, 54 trang trại tư nhân bị thiệt hại với số heo tiêu hủy trên 33,3 ngàn con, với tổng kinh phí hỗ trợ thiệt hại trên 61 tỷ đồng. Trong vòng một tháng trở lại đây, số lượng heo bị dịch phải tiêu hủy có xu hướng giảm. Riêng xã Xuân Bảo đã công bố hết dịch từ ngày 14-10.

Trước tình trạng diễn biến phức tạp dịch tả heo châu Phi, địa phương cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các xã không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tiếp tục đẩy nhanh công tác chi hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại để họ có điều kiện chuyển đổi ngành nghề.

Trong trường hợp các hộ chăn nuôi muốn tái đàn phải đăng ký với chính quyền địa phương và được kiểm tra xác định đủ điều kiện an toàn sinh học mới tổ chức thực hiện. Bên cạnh đó, địa phương cũng quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp chưa để xảy ra dịch bệnh và làm tốt công tác an toàn sinh học có điều kiện tái đàn, đảm bảo nguồn heo cung ứng cho thị trường vào dịp cuối năm.

Đinh Tài

Tin xem nhiều