Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo "70 năm tác phẩm dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

04:10, 14/10/2019

(ĐN) - Sáng 14-10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học "70 năm tác phẩm dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh"...

 

(ĐN) - Sáng 14-10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo trực tuyến tới 65 điểm cầu cả nước về đề tài khoa học “70 năm tác phẩm dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh” và trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương “dân vận khéo” năm 2019.

Lãnh đạo tỉnh dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh ủy Đồng Nai
Lãnh đạo tỉnh dự hội thảo tại điểm cầu Tỉnh ủy Đồng Nai

Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Điểu K’ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương và Lê Quốc Lý, Phó giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Tham dự hội thảo tại điểm cầu Đồng Nai có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và trực tuyến tới các huyện, TP. Long Khánh và TP. Biên Hòa.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng khẳng định rõ những giá trị lý luận, thực tiễn bài báo "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí nhấn mạnh, 7 thập kỷ đã trôi qua, tác phẩm “Dân vận” của Người vẫn vẹn nguyên những giá trị thời sự, thể hiện rõ tư tưởng lý luận của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những bài học thực tiễn trong công tác dân vận của Đảng.

Hội thảo đã nhận được hơn 30 bài tham luận cùng nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận của các nhà khoa học, đại diện các cơ quan Đảng, Nhà nước, đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố tiếp tục khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của tác phẩm trong suốt 70 năm qua…

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư thì cho rằng, công tác dân vận của Đảng là nhiệm vụ vô cùng vẻ vang nhưng cũng hết sức nặng nề, nhất là trong bối cảnh tình hình hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh, để hoàn thành nhiệm vụ chính trị nặng nề này, công tác dân vận phải được nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan, khoa học, với những nhân tố tác động, những khó khăn, thách thức mới...

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư khẳng định, Hội thảo lần này là dịp để chúng ta tiếp tục nhận thức và quán triệt sâu sắc hơn những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận, về giá trị lý luận và thực tiễn to lớn, vững bền của tác phẩm Dân vận, đồng thời nhìn lại công tác dân vận trong 70 năm qua theo lời dặn của Người.

Tại hội thảo, Ban Dân vận Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã trao giải cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo” năm 2019 cho 50 tác giả có tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Đây là cuộc thi nhằm hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/l930-15/10/2020) và là năm thứ hai cuộc thi được triển khai và đã tiếp nhận được 1.120 tác phẩm ở 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình gửi về dự thi, tăng 298 tác phẩm so năm 2018.

Từ thành công này, Ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi báo chí viết về tấm gương “dân vận khéo” năm 2020, gắn với tổng kết cuộc thi giai đoạn 2017-2020.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều