Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 100 học sinh tham dự chương trình "Một ngày đồng hành cùng Kiểm lâm"

05:10, 27/10/2019

(ĐN)- Ban quản lý Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai vừa phối hợp tổ chức chương trình "Một ngày đồng hành cùng kiểm lâm" cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai năm 2019.

 

(ĐN)- Ban quản lý Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai vừa phối hợp tổ chức chương trình “Một ngày đồng hành cùng kiểm lâm” cho học sinh các trường tiểu học trên địa bàn Khu Dự trữ sinh quyển Đồng Nai năm 2019. Tham gia chương trình có gần 100 học sinh và giáo viên tại 3 trường tiểu học: Hiếu Liêm, Mã Đà và Kim Đồng.

Học sinh tham gia chương trình “Một ngày đồng hành cùng Kiểm lâm”
Học sinh tham gia chương trình “Một ngày đồng hành cùng Kiểm lâm”

Tham gia chương trình, các em học sinh được hướng dẫn sử dụng một số chức năng cơ bản của một số trang thiết bị thông dụng dùng trong công tác quản lý bảo vệ rừng như: bản đồ hiện trạng, la bàn cầm tay, thước dây; tổ chức cho các em tham gia trải nghiệm tuần tra bảo vệ rừng với các cán bộ Kiểm lâm kết hợp tìm hiểu về đa dạng sinh học (các dấu vết của các loài thú rừng, các loài cây quý hiếm, cây thuốc…), nhận biết một số loại bẫy và tác hại của bẫy thú rừng, một số kỹ năng quan trọng khi bị lạc trong rừng.

Đây là chương trình nhằm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức bảo vệ đa dạng sinh học, tài nguyên thiên nhiên cho học sinh, từ đó giúp các em có thái độ tích cực, có hành động thân thiện với rừng; hiểu rõ hơn về cuộc sống đời thường, nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng về bảo vệ và phát triển rừng bền vững Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai.

Nhân An

Tin xem nhiều