Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Sân bay Long Thành

09:10, 27/10/2019

(ĐN) - Theo kế hoạch đào tạo nghề cho người dân trong vùng dự án Sân bay Long Thành trong giai đoạn năm 2019 và 2020, sẽ thực hiện việc "đặt hàng" giữa các cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, đồng thời tiến hành thu thập thông tin nhu cầu sử dụng lao động của các chủ đầu tư được giao xây dựng Sân bay Long Thành.

(ĐN) - Theo kế hoạch đào tạo nghề cho người dân trong vùng dự án Sân bay Long Thành trong giai đoạn năm 2019 và 2020, sẽ thực hiện việc “đặt hàng” giữa các cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, đồng thời tiến hành thu thập thông tin nhu cầu sử dụng lao động của các chủ đầu tư được giao xây dựng Sân bay Long Thành.

Từ đó, sẽ tư vấn, hướng nghiệp cho người lao động, cơ sở đào tạo nghề biết và tổ chức đào tạo nghề, ưu tiên giới thiệu vào làm việc tại Sân bay Long Thành trong quá trình xây dựng và vận hành sau này. Các lĩnh vực đào tạo gồm: cơ khí, điện, xây dựng, xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp - môi trường.

Ngoài ra, phối hợp với Trường cao đẳng quốc tế công nghiệp Lilama 2, liên kết với West College Scotland để xây dựng chương trình đào tạo lĩnh vực cảng hàng không, đồng thời phối hợp với Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) cùng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động  khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Vân Nam

Tin xem nhiều