Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin lao động - việc làm

09:10, 27/10/2019

(ĐN)- Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, trong 9 tháng của năm 2019, Sở đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tiếng Hàn cho 119 người lao động (NLĐ) có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (chương trình EPS).

Hướng dẫn người lao động đi làm việc tại nước ngoài

(ĐN)- Sở Lao động - thương binh và xã hội cho biết, trong 9 tháng của năm 2019, Sở đã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tiếng Hàn cho 119 người lao động (NLĐ) có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (chương trình EPS); hướng dẫn cho 7 NLĐ có nhu cầu tiếp tục đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS đăng ký hồ sơ gia hạn; hướng dẫn và tiếp nhận cho 41 NLĐ trúng tuyển làm hợp đồng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Cùng với đó, giới thiệu 6 doanh nghiệp có chức năng đưa NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đến Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh và các phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện và thành phố để giới thiệu tuyển chọn lao động…

Thảo Lâm

Nâng cao kiến thức pháp luật lao động cho 100 công nhân

(ĐN)- Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức tập huấn Bộ luật Lao động, các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động cho 100 công nhân làm việc tại Công ty TNHH Dona Pacific (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom).

Nội dung tập huấn gồm: hợp đồng lao động, thời gian thử việc, chế độ tiền lương, chế độ thai sản đối với lao động nữ, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Thông qua buổi tập huấn, giúp người lao động hiểu rõ hơn về các chế độ, chính sách và nghĩa vụ liên quan đến pháp luật lao động.    

Lan Mai 

Kiểm tra, giám sát hơn 100 doanh nghiệp

(ĐN)- Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, trong 9 tháng của năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tham gia kiểm tra, giám sát chất lượng bữa ăn ca và các chế độ chính sách của người lao động tại 17 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tham gia các đoàn công tác của tỉnh thanh tra, kiểm tra, hỗ trợ tại 89 doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định về ký kết hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, an toàn vệ sinh lao động, bảo hiểm xã hội, điều chỉnh lương, thưởng cho người lao động, thành lập tổ chức Công đoàn và giải quyết những vướng mắc khó khăn của doanh nghiệp. Qua đó, nhằm góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động và ngăn ngừa, hạn chế phản ứng lao động tập thể.

H.T

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích