Báo Đồng Nai điện tử
En

600 ngàn người làm việc tại các khu công nghiệp

08:10, 06/10/2019

(ĐN) - Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tổng số lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tính đến nay là gần 600 ngàn người, trong đó hơn 7,6 ngàn người nước ngoài.

(ĐN) - Theo Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tổng số lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tính đến nay là gần 600 ngàn người, trong đó hơn 7,6 ngàn người nước ngoài. Số lao động là người ngoại tỉnh chiếm 52%, lao động nữ chiếm tỷ lệ cao hơn (59%). Người lao động làm việc tập trung tại khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Công nhân Công ty cổ phần dệt Texhong Nhơn Trạch (KCN Nhơn Trạch 5, huyện Nhơn Trạch) trong giờ làm việc.
Công nhân Công ty cổ phần dệt Texhong Nhơn Trạch (KCN Nhơn Trạch 5, huyện Nhơn Trạch) trong giờ làm việc (Ảnh tư liệu)

Về trình độ tay nghề, tỷ lệ người lao động có trình độ trung cấp trở lên chiếm 20%, lao động đã qua đào tạo (kể cả doanh nghiệp đào tạo) chiếm 40% và chưa qua đào tạo chiếm 40%. Về ngành nghề, dệt may, giày da là 2 ngành sử dụng lao động nhiều nhất với tỷ lệ 57%, tiếp theo là các ngành cơ khí, chế biến gỗ, nhựa, hóa chất…

Tại các khu công nghiệp, mức lương bình quân của người lao động khối sản xuất hiện nay là 6,5 triệu đồng; thu nhập bình quân khoảng 10,5 triệu đồng, trong đó bao gồm tiền lương, tiền làm thêm giờ và các khoản phụ cấp, trợ cấp. Đối với khối văn phòng, mức lương trung bình là 10,5 triệu đồng; thu nhập bình quân là 13,5 triệu đồng.

H.T

Tin xem nhiều