Báo Đồng Nai điện tử
En

136 đối tượng được trợ giúp pháp lý

03:10, 11/10/2019

(ĐN) - Sáng 11- 10, Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng (gọi tắt là Hội đồng phối hợp liên ngành) tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn Thông tư 10/2018/ TTLT - BTP - BCA - BQP - BTC - TANDTC - VKSNDTC  và Tọa đàm giải pháp nâng cao công tác phối hợp giữa các thành viên trong Hội đồng phối hợp liên ngành.

 

(ĐN) - Sáng 11- 10, Hội đồng phối hợp liên ngành về Trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng (gọi tắt là Hội đồng phối hợp liên ngành) tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn Thông tư 10/2018/ TTLT - BTP - BCA - BQP - BTC - TANDTC - VKSNDTC  và Tọa đàm về giải pháp nâng cao công tác phối hợp giữa các thành viên trong Hội đồng phối hợp liên ngành.

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành tỉnh Võ Thị Xuân Đào chủ trị buổi tập huấn và tọa đàm
Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành tỉnh Võ Thị Xuân Đào chủ trì buổi tập huấn và tọa đàm

Theo Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp), từ đầu năm đến nay, đơn vị đã nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho 139 đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý như: trẻ em, hộ nghèo, người có công...Các đối tượng trên đa phần tự tìm đến Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và các chi nhánh hoặc được các cơ quan tố tụng giới thiệu để được hưởng quyền trợ giúp pháp lý miễn phí theo Luật Trợ giúp pháp lý.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành tỉnh Võ Thị Xuân Đào cho biết, từ đầu năm đến nay công tác phối hợp giữa các thành viên trong Hội đồng phối hợp liên ngành có chuyển biến tịch cực. Các cơ quan tố tụng kịp thời giới thiệu đối tượng được hưởng quyền trợ giúp pháp lý là bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự đến Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh và các chi nhánh để cử trợ giúp viên, luật sư là cộng tác viên hỗ trợ.

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền cho người được trợ giúp pháp lý, các cơ quan tố tụng cần tăng cường công tác chỉ đạo ngành, đơn vị mình trong công tác phối hợp và giới thiệu đối tượng có nhu cầu trợ giúp pháp lý kịp thời cho đơn vị trợ giúp pháp lý tỉnh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đối tượng.

                                                      Tin, ảnh: Đoàn Phú

Tin xem nhiều