Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải cứu thành công 4 người đi ô tô bị lũ cuốn trong đêm

06:09, 09/09/2019

(ĐN)- Tối 8-9, lực lượng cứu hộ của phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa và tỉnh đã cứu thành công 4 người cùng đi trên ô tô bị nước cuốn trôi xuống suối Săn Máu, đoạn qua cầu Kim Bích, thuộc KP5, phường Trảng Dài.

(ĐN)- Tối 8-9, lực lượng cứu hộ của phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa và tỉnh đã cứu thành công 4 người dân ngụ tại TP.Hồ Chí Minh cùng đi trên ô tô bị nước cuốn trôi xuống suối Săn Máu, đoạn qua cầu Kim Bích, thuộc khu phố 5, phường Trảng Dài.

 Lực luong chức năng đang giải cứu người
Lực lượng chức năng đang giải cứu người giữa dòng nước lũ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 10 phút tối cùng ngày, sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ, nước từ thượng nguồn suối Săn Máu đổ về nhanh, lớn, cuồn cuộn tràn qua cầu dân sinh Kim Bích.  

Video lực lượng cứu hộ  cứu thành công 4 người cùng đi trên ô tô bị nước cuốn trôi xuống suối Săn Máu

Lúc này, xe ô tô biển số 51G- 09488 do tài xế Hà Ngọc Hiệp (sinh năm 1982, ngụ huyện Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh) điều khiển chở theo 3 người, gồm: ông Mai Xuân Phúc (sinh năm 1965), bà Vũ Thị Thái Hòa (sinh năm 1970) và anh Nguyễn Hà Trung (sinh năm 1982) ngụ cùng huyện Nhà Bè đi thăm người thân đang từ phường Trảng Dài qua phường Hố Nai để về TP.Hồ Chí Minh. Khi ô tô do anh Hiệp điều khiển đi đến cầu dân sinh Kim Bích, bắc qua suối Săn Máu thì bất ngờ bị dòng nước lũ cuốn trôi cả người lẫn xe xuống suối.

Bốn
Bốn người trên xe ô tô vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi được giải cứu

Do đây là khu vực trọng yếu, thường xảy ra ngập và nguy hiểm, nên UBND phường Trảng Dài đã huy động lực lượng cứu hộ túc trực từ khi trời đang mưa lớn. Nhờ vậy, khi chiếc ô tô nói trên vừa bị nước cuốn trôi, lực lượng cứu hộ của UBND phường đã phát hiện và nhanh chóng hô hoán nhau bơi ra giữa dòng nước lớn giải cứu người mắc kẹt trên ô tô.

Theo đó, sau khoảng 15 phút vật lộn với dòng nước lũ, lực lượng cứu hộ của phường đã cứu được 3 người gồm: tài xế Hiệp, bà Hòa và ông Phúc lên bờ. Riêng anh Trung bị nước cuối trôi đi xa khoảng 100 mét nhưng đã may mắn bám được vào cây tre bên bờ suối và cố định tại chỗ.

Chiếc
Chiếc ô tô bị cuốn trôi khoảng 20 mét nằm dưới lòng suối Săn Máu khi nước rút

Nhận được tin báo, ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa đã huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn TP Biên Hòa và phường Trảng Dài phối hợp với  lực lượng cứu hộ của tỉnh ra hiện trường cứu các nạn nhân mắc kẹt còn lại ở giữa suối.

Sau khoảng 30 phút thì anh Trung cũng đã được cứu lên bờ an toàn. Các nạn nhân sau đó được đưa về UBND phường để ổn định tinh thần và thay đồ trước khi báo cho người thân đón về.

Ngay trong đêm, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cũng đã đến thăm hỏi các nạn nhân sau khi thoát nạn trong dòng nước lũ. Riêng chiếc xe ô tô bị cuốn trôi khoảng 20 mét dưới suối được người thân của 4 nạn nhân phối hợp với lực lượng cứu hộ điều động xe cẩu tới hiện trường trong đêm để trục vớt.   

 Tin và ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều