Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-9-2019

11:09, 26/09/2019

Các tin tức thời sự về tình trạng "mua bán" các danh hiệu tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân; Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; công tác chi hỗ trợ dịch tả heo châu Phi; sự tràn lan của mỹ phẩm kém chất lượng; chặng đường 25 năm của phong trào thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai… là những thông tin đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3679 ra ngày 27-9-2019.

Bìa số báo ra ngày 27-9-2019
Bìa số báo ra ngày 27-9-2019

Các tin tức thời sự về tình trạng “mua bán” các danh hiệu tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân; Chính phủ và UBND tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; công tác chi hỗ trợ dịch tả heo châu Phi; sự tràn lan của mỹ phẩm kém chất lượng; chặng đường 25 năm của phong trào thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai… là những thông tin đáng chú ý trên Báo Đồng Nai số 3679 ra ngày 27-9-2019.

* Loạn “cò” danh hiệu tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân

Mỗi năm, trên cả nước nói chung và ở Đồng Nai nói riêng có khá nhiều giải thưởng và lễ vinh danh các doanh nghiệp được tổ chức bởi hệ thống các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, chính quyền... Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp hình thức vinh danh này đang bị một số đối tượng, công ty truyền thông, tổ chức sự kiện biến tướng thành hoạt động “mua bán”.

* Gấp rút giải ngân vốn đầu tư công

Ngày 26-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, các tỉnh, thành trong bối cảnh giải ngân vốn đầu tư công của cả nước mới đạt gần 50% trong 9 tháng đầu năm. Đồng Nai là nơi có nhiều dự án trọng điểm của quốc gia, Chính phủ, Quốc hội rất quan tâm đến tiến độ thực hiện và tình hình giải ngân.

* Thực hiện nhanh, đúng trong chi hỗ trợ dịch tả heo châu Phi

Đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 4.480 hộ có đàn heo bị dịch tả heo châu Phi với trên 391 ngàn con bị tiêu hủy; có 1.351 hộ chăn nuôi bị thiệt hại đã được nhận hỗ trợ với tổng số tiền gần 202 tỷ đồng. Hàng ngàn hộ chăn nuôi còn lại trên địa bàn tỉnh vẫn đang chờ tiền hỗ trợ. UBND tỉnh đã duyệt chi 800 tỷ đồng đảm bảo cho các địa phương có nguồn kinh phí chi hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại vì dịch.

* Khó quản lý mỹ phẩm kém chất lượng                                         

Nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng đang được bán tràn lan trên thị trường nhưng lại chưa được kiểm soát chặt chẽ. Ngoài ra, nhãn hàng hóa chưa được ghi đúng quy định, quảng cáo chưa đúng với các tài liệu chứng minh tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Mỹ phẩm lại rất đa dạng về chủng loại, nhóm sản phẩm và bị làm nhái, làm giả ngày càng nhiều; trình độ hàng giả ngày càng tinh vi, khó phát hiện.

* Hành trình của những người trẻ

Khởi nguồn từ phong trào Ánh sáng văn hóa hè năm 1994 với chỉ 300 đoàn viên, thanh niên tham gia, sau 25 năm, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Đồng Nai mỗi năm thu hút hơn 50 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiều phần việc cống hiến sức trẻ cho cộng đồng…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều