Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-9-2019

11:09, 22/09/2019

Các tin tức thời sự về tình trạng mất an toàn giao thông cho học sinh trên đường đến trường, đẩy mạnh thanh toán viện phí điện tử, gỡ khó cho ngành gốm truyền thống, phát hiện 145 đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar Ozone… là những thông tin hấp dẫn trên Báo Đồng Nai số 3675 ra ngày 23-9-2019...

Bìa số báo ra ngày 23-9
Bìa số báo ra ngày 23-9

Các tin tức thời sự về tình trạng mất an toàn giao thông cho học sinh trên đường đến trường, đẩy mạnh thanh toán viện phí điện tử, gỡ khó cho ngành gốm truyền thống, phát hiện 145 đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar Ozone… là những thông tin hấp dẫn trên Báo Đồng Nai số 3675 ra ngày 23-9-2019.

* Để đường đến trường an toàn hơn

Bước vào năm học mới chưa được bao lâu, trên địa bàn tỉnh đã có một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra với học sinh khiến các bậc phụ huynh không khỏi lo lắng. Hiện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho học sinh trên đường đến trường và từ trường về nhà.

* Doanh nghiệp nhỏ “bí” nơi sản xuất

Hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ và vừa đang có nhu cầu di dời, mở rộng quy mô sản xuất vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thế nhưng, do không thuê được đất nên nhiều doanh nghiệp không thể thực hiện được mong muốn của mình.

* Gỡ khó cho ngành gốm truyền thống

UBND TP.Biên Hòa, Sở Công thương, Cục Thuế Đồng Nai vừa họp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh gốm thuộc diện di dời vào Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các doanh nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, hưởng ưu đãi thuế, hoàn thiện các thủ tục và bàn giao mặt bằng cho các doanh nghiệp còn lại... là những nội dung được ưu tiên, chú trọng.

* Thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ

Năm 2014, đại diện tiêu biểu cho mô hình kinh tế chia sẻ là Uber xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Các hãng taxi truyền thống kịch liệt phản đối trong khi các cơ quan quản lý tỏ ra lúng túng, e dè trước mô hình kinh tế chia sẻ quá mới lạ này. Tuy nhiên 5 năm sau, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thông qua đề án thúc đẩy mô hình kinh tế chia sẻ tại Việt Nam.

* Đẩy mạnh thanh toán viện phí điện tử

Nhiều năm nay, tại các cơ sở khám, chữa bệnh, bệnh nhân phải xếp hàng lấy số khám bệnh, chờ khám bệnh rồilại tiếp tục ngồi chờ đóng viện phí. Để giảm bớt thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, Bộ Y tế vừa yêu cầu các cơ sở y tế đẩy mạnh thanh toán viện phí điện tử, không dùng tiền mặt. Tại Đồng Nai, sắp tới có 2 bệnh viện sẽ triển khai hình thức này.

* Phát hiện 145 đối tượng dương tính với ma túy trong quán bar Ozone

Vào lúc 0 giờ ngày 22-9, Công an TP.Biên Hòa bất ngờ kiểm tra quán bar Ozone và phát hiện hàng trăm đối tượng đang tụ tập nhảy nhót, quay cuồng theo tiếng nhạc lớn. Qua kết quả kiểm tra nhanh đã phát hiện 145 đối tượng dương tính với ma túy.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều