Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-10-2019

11:09, 30/09/2019

Các tin tức thời sự về đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri; nhiều bất cập đáng lo ngại trong y tế học đường; hiệu quả bước đầu từ nhiều dự án chống ngập cho Biên Hòa; bắt khẩn cấp nhóm "tín dụng đen" chuyên cho công nhân vay tiền; BHXH TP.Biên Hòa sáp nhập về BHXH tỉnh… là những thông tin hấp dẫn trên Báo Đồng Nai số 3682 ra ngày 1-10-2019.

Bìa số báo ra ngày 1-10-2019
Bìa số báo ra ngày 1-10-2019

Các tin tức thời sự về đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri; nhiều bất cập đáng lo ngại trong y tế học đường; các dự án chống ngập cho Biên Hòa phát huy tác dụng; bắt khẩn cấp nhóm “tín dụng đen” chuyên cho công nhân vay tiền; BHXH TP.Biên Hòa sáp nhập về BHXH tỉnh… là những thông tin hấp dẫn trên Báo Đồng Nai số 3682 ra ngày 1-10-2019.

* Giải quyết dứt điểm bức xúc của người dân

Ngày 30-9, các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 gồm: Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Long Thành và TP.Biên Hòa. Các đại biểu đã trả lời nhiều vấn đề “nóng” mà cử tri và dư luận xã hội quan tâm.

* Bất cập y tế học đường

Một trường học có từ 1–4 ngàn học sinh nhưng chỉ có duy nhất 1 phòng y tế chật hẹp với những đồ dùng, thuốc men đơn giản. Thậm chí có nhiều trường không có phòng y tế, không có nhân viên y tế, khi học sinh bị thương, xây xát, giáo viên phải chở xe máy đến cơ sở y tế gần nhất để băng bó vết thương. Những bất cập trên đã tồn tại nhiều năm nay ở nhiều trường học trên địa bàn Đồng Nai…

* “Hạ nhiệt” tình trạng ngập cho TP.Biên Hòa

Hàng loạt dự án được triển khai đã khắc phục tình trạng ngập nước khi có mưa lớn tại nhiều điểm ngập trước đây trên địa bàn TP.Biên Hòa. Dù chưa thể giải quyết triệt để nhưng các dự án này đã góp phần giải quyết vấn nạn “cứ mưa là ngập” tại nhiều “điểm nóng” về ngập nước lâu nay.

* Bắt nhóm “tín dụng đen” chuyên cho công nhân vay tiền

Công an huyện Xuân Lộc vừa bắt khẩn cấp 3 đối tượng cùng ngụ huyện Xuân Lộc là: Nguyễn Hoài Nam (34 tuổi), Nguyễn Hoài Như Hoàng (31 tuổi, em ruột Nam) và Nguyễn Văn Rim (30 tuổi) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng đối với các công nhân làm việc trong KCN Xuân Lộc. Tại cơ quan điều tra, Nam và Rim khai nhận đã cho nhiều công nhân vay 2-7 triệu đồng, lãi suất 48-72%/năm.

* Từ ngày 1-10: BHXH TP.Biên Hòa chính thức sáp nhập về BHXH tỉnh

Từ ngày 1-10, BHXH TP.Biên Hòa sẽ chính thức sáp nhập về BHXH tỉnh. Trao đổi về chủ trương này, Phó giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thị Quy cho biết: BHXH tỉnh Đồng Nai được lựa chọn là một trong 2 cơ quan BHXH cấp tỉnh thực hiện thí điểm chủ trương Đề án Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

* Đừng để phiền toái vì tên “độc”, lạ

Đặt tên con là quyền của cha mẹ. Tuy nhiên, vì vô tình hoặc không chú ý nên có không ít người đặt tên cho con quá “độc”, lạ, dẫn tới nhiều phiền toái, khiến con cái tự ti với bạn bè, mặc cảm với xã hội và không ít người phải cải chính hộ tịch.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều