Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm và hỗ trợ 100 công nhân khó khăn bị bệnh hiểm nghèo

07:09, 04/09/2019

(ĐN) - Ngày 4-9, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ 100 trường hợp là đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) - Ngày 4-9, đại diện Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ 100 trường hợp là đoàn viên, người lao động bị bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa. 

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng trao tiền hỗ trợ cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng trao tiền hỗ trợ cho các đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo

Tại những nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các đoàn viên bị bệnh ung thư 3 triệu đồng/người; hỗ trợ các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo 2 triệu đồng/người. Đoàn đề nghị Công đoàn cơ sở quan tâm, tham mưu với lãnh đạo công ty bố trí, tạo điều kiện cho những đoàn viên mắc bệnh công việc phù hợp.

Theo LĐLĐ tỉnh, trong đợt 2 này, Liên đoàn sẽ tổ chức các đoàn đến thăm và hỗ trợ 149 trường hợp đoàn viên, người lao động khó khăn và bị bệnh hiểm nghèo trên địa bàn tỉnh. Trước đó, trong đợt 1, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm và hỗ trợ 239 trường hợp, trong đó có 159 trường hợp bị bệnh ung thư và 80 trường hợp bị các bệnh hiểm nghèo khác. Tổng số tiền hỗ trợ cho cả hai đợt nói trên là 1 tỷ đồng được trích từ Quỹ xã hội của LĐLĐ tỉnh.

Đây là hoạt động thiết thực, nhân văn và khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động, để họ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều