Báo Đồng Nai điện tử
En

Thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sene ĐolTa 2019

03:09, 27/09/2019

(ĐN)- Sáng 27-9, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và huyện Định Quán đã đến thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sene ĐolTa năm 2019. 

(ĐN)- Sáng 27-9, lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh và huyện Định Quán đã đến thăm, tặng quà đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sene ĐolTa năm 2019. Cùng tham dự có ông Phạm Thanh Hải, Phó trưởng văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP. Hồ Chí Minh.

Quan cảnh buổi thăm, tặng quà
Quang cảnh buổi thăm, tặng quà

Được tổ chức vào cuối tháng 8 âm lịch, Sene ĐolTa là lễ hội truyền thống lớn nhất trong năm của người Khmer, còn được gọi là lễ cúng ông bà. Lễ có ý nghĩa giống với lễ Vu Lan của người Việt nên còn được gọi là lễ "Xá tội vong nhân". Đây là lễ được tổ chức nhằm tưởng nhớ đến công ơn ông bà, cha mẹ và người thân, tạ ơn những người đã khuất và cầu phước cho những người còn sống, tạo nên sự gắn bó giữa bạn bè, người thân và cả cộng đồng.

Đến thăm đồng bào dân tộc Khmer tại huyện Định Quán, thay mặt đoàn, ông Phạm Thanh Hải chúc bà con hưởng một mùa lễ Sene ĐolTa đầm ấm, vui vẻ; mong muốn bà con tiếp tục phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Đoàn đã trao tặng những phần quà đến Chùa Thái Hòa và bà con đồng bào dân tộc Khmer nơi đây.

Tin, ảnh: Hải Hậu 

Tin xem nhiều