Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường giám sát, phòng chống bệnh cúm mùa

10:09, 18/09/2019

(ĐN) - Nhằm chủ động phòng tránh và phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để bệnh cúm lây lan, kéo dài, lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, Sở Y tế đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường tuyên truyền để đông đảo người dân được biết...

(ĐN) - Nhằm chủ động phòng tránh và phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để bệnh cúm lây lan, kéo dài, lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế, Sở Y tế đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tăng cường tuyên truyền để đông đảo người dân được biết; vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng, hạn chế tiếp xúc với gia cầm chết không rõ lý do, gia cầm bệnh. Khi có các triệu chứng nghi mắc cúm như: sốt, ho, đau ngực, khó thở mà trước đó có liên quan đến gia cầm cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám, điều trị.

Người dân tiêm vaccine phòng bệnh cúm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh
Người dân tiêm vaccine phòng bệnh cúm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh. (Ảnh tư liệu)

Các cơ sở khám chữa bệnh phải tiến hành cách ly, lấy mẫu, điều tra dịch tễ các trường hợp viêm phổi nặng nghi do virus; kiểm soát tránh lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế; trang bị đầy đủ thuốc, hóa chất để điều trị bệnh; thông báo ngay cho đơn vị y tế dự phòng cùng cấp các trường hợp viêm phổi nặng nghi do virus và chùm ca bệnh viêm hô hấp nghi do virus để điều tra, xử lý và vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

Lộc Dung

Tin xem nhiều