Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỗi tỉnh chỉ cấp mới 2 giấy phép khai thác cát trên sông Đồng Nai

03:09, 12/09/2019

(ĐN)- Theo Sở Tài nguyên - môi trường, cùng với việc cho phép các dự án khai thác cát đã được cấp phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng, 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước cũng đã thống nhất trong thời gian tới, mỗi tỉnh chỉ cấp mới 2 giấy phép khai thác cát tại đoạn giáp ranh của sông Đồng Nai...

(ĐN)- Theo Sở Tài nguyên - môi trường, cùng với việc cho phép các dự án khai thác cát đã được cấp phép hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng, 3 tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước cũng đã thống nhất trong thời gian tới, mỗi tỉnh chỉ cấp mới 2 giấy phép khai thác cát tại đoạn giáp ranh của sông Đồng Nai (bao gồm cả sông Đạ Huoai).

Lực lượng chức năng xử lý ghe khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn qua TP.Biên Hòa.
Lực lượng chức năng xử lý ghe khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai đoạn qua TP.Biên Hòa (ảnh: Tư liệu)

Theo đó, mỗi giấy phép khai thác mới có thời hạn không quá 5 năm, công suất không quá 10 ngàn m3/năm. Vị trí cấp phép khai thác mới phải đảm bảo không bị sạt lở, xa khu dân cư, không ảnh hưởng đến Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Các tổ chức, cá nhân khi được cấp phép khai thác mới phải thực hiện đầy đủ các quy định như: định vị vị trí khai thác, mỗi vị trí chỉ có tối đa 2 phương tiện khai thác theo công suất đăng ký, đảm bảo khai thác đúng thời gian…

Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép, 3 tỉnh cũng cho phép lực lượng công an được truy bắt các đối tượng vi phạm, kể cả khi đã chạy qua địa bàn tỉnh khác. Sau khi bắt được các đối tượng vi phạm, lực lượng truy bắt liên hệ, phối hợp với công an trên địa bàn liên quan để xử lý.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều